Tôi kết hôn được 7 năm. Chồng có cái tâm tốt, chiều vợ con, chịu khó làm ăn nhưng nóng tính.

Tính đến hôm nay, anh đánh tôi 5 lần chỉ vì tôi cãi lại anh vài chuyện vặt vãnh. Những lần trước anh đánh không phải vì tôi hỗn láo gì, đều do anh cục tính, thậm chí đánh tôi để bao biện cho lỗi lầm của bản thân. Những lần đó tôi đều nhịn vì nghĩ mình nhường chồng cho nhà cửa êm ấm, rồi lựa lúc bình tĩnh sẽ nói lại với anh. Có vẻ tôi càng nhịn anh càng quen thói vũ phu, nhiều lần xưng mày tao, định đánh nếu tôi không khéo léo xuống nước. Tôi cảm thấy càng ngày mình càng không được tôn trọng.

Hôm nay bị đánh tôi đã xông lên chống cự và đánh trả, không hiểu mình lấy đâu ra dũng khí đó. Chống trả rồi tôi cảm thấy mình không phải bị đè nén, nhẫn nhịn nữa, có gì đó thoải mái trong lòng nhưng lại rất buồn là sự việc ấy diễn ra ở nhà mẹ đẻ tôi.

Mẹ tôi buồn, bà mắng chửi tôi, bảo phải nhẫn nhịn chồng, dù thế nào cũng phải nhịn. Tôi buồn lắm, nhìn mẹ khóc mà thấy mình thật bất hiếu. Đáng lẽ tôi không nên để mẹ thấy cảnh đó, có điều tôi không biết nói thế nào để mẹ bớt suy nghĩ. Tôi đang tự hỏi, nếu một lúc nào đó chồng lại lên cơn nóng giận, có nên chống trả lại anh không hay nghe lời mẹ "cơm sôi bớt lửa"? Tôi tự thấy tình cảnh vợ chồng chưa đến mức phải chia tay nhưng sẽ phải làm gì để điều chỉnh sự nóng tính của chồng? Tôi thật sự không muốn mình luôn là người xuống nước. Rất mong nhận được tư vấn của độc giả.

Quyên

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top