Tôi và chồng cưới nhau hơn hai năm, tôi 27 tuổi, chồng hơn một tuổi, cùng quê miền Trung.

Con trai tôi hơn một tuổi, đang đi nhà trẻ, tổng thu nhập hai vợ chồng khoảng 18 triệu, đang thuê trọ và nợ một khoản tiền mua đất. Chúng tôi sống tại tỉnh gần Sài Gòn.

Trước khi cưới chúng tôi có khoảng thời gian yêu xa khá lâu, sau đó tôi xin chuyển công tác ra Hà Nội để gần anh. Khi tôi có bầu, anh về quê góp vốn kinh doanh với anh chị nên tới lúc nghỉ thai sản tôi về quê sống chung với nhà chồng. Sau đó vì làm ăn không hợp và nhiều vấn đề khúc măc nên vợ chồng quyết định vào Nam lập nghiệp năm ngoái.

Chồng tôi có máu làm giàu nên rất thích đầu tư kinh doanh hoặc buôn bán, có thời gian còn muốn đi xuất khẩu lao động ở Anh, Nhật. Những lúc như thế tôi hay phân tích mặt thiệt hơn cho anh nghe, anh nói tôi không ủng hộ, vợ chồng lại cãi nhau. Tôi chỉ cần vợ chồng hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn, vợ chồng cố gắng tích góp mua miếng đất cho ổn định rồi nuôi dạy con cái cho tốt, không cần cuộc sống giàu sang, vậy nên chúng tôi hay có khúc mắc về tư tưởng.

Những lúc cãi nhau anh hay xưng mày tao, dùng những từ ngữ thô lỗ, chợ búa, trợn mắt hù dọa tôi, có những lúc lôi cả bố mẹ tôi vào cuộc tranh cãi bằng những từ rất khó nghe.

Anh ngoa mồm, hay chửi và chửi rất khó nghe. Những lúc như thế tôi cảm thấy bị xúc phạm, đã cãi lại nhưng chưa bao giờ dám xúc phạm anh. Vậy mà anh vẫn nói tôi hỗn láo, mất dạy, có lúc không kiềm chế được còn đánh tôi (có lúc tát, đấm đá, vơ được cái gì là ném vào mặt tôi hoặc dùng nó đánh tôi). Lần gần đây nhất hai vợ chồng tranh cãi về những chuyện nhỏ nhặt, tính tôi khá bướng nên cãi lại, anh đánh tôi ngay trước mặt con. Tôi bị thương nhẹ ở đầu gối và chảy máu chân tay. Tình cảm tôi giờ đây không còn nhiều, sợ con ảnh hưởng đến tâm lý khi nhìn thấy bố mẹ như vậy. Tôi khóc vì đau, vì thương con, thấy con ôm lấy mẹ vì sợ hãi.

Ngoài những lúc như thế anh rất thương con, có chí tiến thủ và lo cho gia đình, Những lúc khong đi làm, anh môi giới đất đai, tìm hiểu thị trường nhưng vì mới nên thu nhập ngoài ít, chủ yếu là học hỏi. Tôi muốn ly hôn, đã soạn đơn rồi sẽ đưa anh ký, có điều tôi rất sợ, sợ anh nhìn thấy đơn lại đánh tôi, sợ con không có cha không biết sẽ như thế nào, sợ mình tôi nuôn con không biết có ổn không, sợ rất nhiều thứ. Tôi viết lên đây muốn được trải lòng mình cho nhẹ nhõm, tiếp nữa là muốn được những anh chị có nhiều kinh nghiệm sống cho xin lời khuyên để có được suy nghĩ sáng suốt hơn. Xin cảm ơn mọi người.

Huyền

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top