Chiến lược của “quả táo” đối với chiếc Apple Watch thế hệ thứ hai trình làng ngày 7/9 là tập trung vào đối tượng người dùng chú trọng hoạt động thể dục, thể thao - Ảnh: Reuters.

Hai năm sau khi trình làng chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầu tiên với những ứng dụng và kiểu cách nhằm thu hút mọi đối tượng người dùng, hãng công nghệ Mỹ Apple đã có sự thay đổi chiến lược đối với sản phẩm này.

Theo tin từ Reuters, chiến lược của “quả táo” đối với chiếc Apple Watch thế hệ thứ hai trình làng ngày 7/9 là tập trung vào đối tượng người dùng chú trọng hoạt động thể dục, thể thao.

Giới phân tích cho rằng việc đặt trọng tâm như vậy không chỉ làm gia tăng sức hấp dẫn của Apple Watch đối với đối tượng người dùng chính, mà còn củng cố địa vị của sản phẩm với tư cách một thiết bị thị trường ngách.

Là thiết bị mới đầu tiên của Apple dưới thời Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook, Apple Watch chưa thu hút được một lượng người dùng lớn. Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu IDC, trong quý 2 vừa qua, Apple bán được 1,6 triệu Apple Watch, giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Chiến lược ban đầu của Apple là quảng bá các tính năng đa dạng của Apple Watch như gửi hình vẽ, thực hiện cuộc gọi, theo dõi sức khỏe… Apple cũng miêu tả thiết bị này giống như một phụ kiện thời trang.

Tuy nhiên, tại lễ giới thiệu sản phẩm mới của Apple tại San Francisco ngày 7/9, các tài liệu về Apple Watch chỉ tập trung vào các tính năng phục vụ cho dân thể dục, thể thao.

Chiếc Watch mới có giá từ 369 USD, bao gồm chip định vị toàn cầu (GPS) và tính năng chống ngấm nước. Apple cũng tung ra một phiên bản đặc biệt của Watch được thiết kế cũng hãng thời trang thể thao Nike.

Trên các mạng xã hội, giới đam mê thể dục, thể thao đã dành cho Apple Watch mới những đánh giá cao, đặc biệt là hệ thống GPS được thiết kế cho những người chạy bộ muốn theo dõi quá trình tập luyện của mình mà không muốn mang theo điện thoại.

“Cuối cùng, Apple Watch cũng là một thiết bị cho những người chạy bộ”, người dùng Ian Bignell viết trên mạng xã hội Twitter.

Tuy nhiên, các nhà chuyên môn cho rằng Apple Watch vẫn sẽ chỉ là một sản phẩm thị trường ngách. “Apple Watch đang trở thành một thiết bị thú vị hơn, nhưng khó có thể tác động nhiều đến kết quả kinh doanh của Apple trong trường hợp doanh số iPhone giảm tốc”, nhà phân tích Colin Gillis thuộc BGC Partners nhận xét.

Apple không công bố kết quả kinh doanh cụ thể của Apple Watch, nhưng giới phân tích nhận định sản phẩm này chỉ có đóng góp nhỏ vào doanh thu và lợi nhuận của hãng. Nhà phân tích Toni Sacconaghi của Sanford ước tính Apple Watch sẽ đem về cho Apple khoản doanh thu 4,1 tỷ USD trong năm nay, từ mức 2,7 tỷ USD trong năm ngoái.

Nhà phân tích Ryan Reith của IDC thì gọi phiên bản Apple Watch mới là một “sự cải tiến tuyệt vời” và dự báo phiên bản này sẽ bán chạy hơn so với chiếc Apple Watch đầu tiên. Tuy nhiên, ông Reith cũng cho rằng chiếc Apple Watch mới sẽ gặp một số thách thức, chẳng hạn như phải cạnh tranh ngân sách của người tiêu dùng với điện thoại thông minh.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top