Tôi đã viết: "Thư gửi em trai cùng cha khác mẹ". Tôi định viết thư gửi em, suy đi nghĩ lại tôi không gửi nữa mà gửi vào mục Tâm sự của VnExpress.

Đó là những lời tôi muốn tâm sự với em, cũng như nhiều bạn nói có thể em sẽ tổn thương vì những câu từ thực ra rất đúng những lại làm người khác chạnh lòng.

Tôi xin nói thêm một chút để các bạn hiểu hơn về hoàn cảnh gia đình tôi. Bố tôi bỏ gia đình đến nay 15 năm rồi. Sau khi bố đi, mình mẹ nuôi hai chị em tôi. Em trai cùng mẹ cùng cha của tôi cũng đỗ đại học Bách Khoa Hà Nội, do mải chơi và chán cảnh gia đình mà sa vào con đường nghiện ngập, bỏ học, giờ sống trong trại cai nghiện hết năm này qua năm khác, cứ ra lại tái nghiện rồi lại vào.

Tôi không dám tự nhận là cao thượng, bản thân có những tính toán cho mình trong việc này. Bố tôi đã già rồi và có bệnh nặng, hiện rất cần người chăm sóc. Tôi là phận gái, khó có thể chăm sóc bố trong khi ông bỏ gia đình đi sống rất xa nơi tôi và mẹ đang sinh sống. Tôi cũng phải đấu tranh với bố mẹ, với họ hàng và chính mình để bố mẹ ly hôn. Tôi không muốn em cũng cha khác mẹ vì hoàn cảnh gia đình như vậy mà chán đời sinh ra hư hỏng, như em cùng mẹ với tôi. Em trai cùng mẹ thì không trông chờ gì rồi, mẹ cũng không thể chăm sóc bố được nữa, chỉ có hai mẹ con em ấy chăm sóc bố mà thôi. Nếu em ấy ngoan ngoãn và là người tốt, tôi sẽ không lo lắng việc bố thiếu người chăm sóc. Vì vậy tôi đã thuyết phục mẹ ly hôn để hai người kia có thể danh chính ngôn thuận kết hôn.

Ngay sau khi bố mẹ ly hôn, cô tình nhân của bố đã đi học cảm tình Đảng và được kết nạp vào Đảng, giờ làm công tác phụ nữ của xã. Nếu bố mẹ tôi không ly hôn, cô ấy sẽ không có được cơ hội đó, em trai ấy sẽ có thể bị ảnh hưởng đến tương lai cũng như em trai tôi từng bị, dù gì đó cũng là người em ruột thịt của tôi. Những ghét bỏ, oán hận bố và cô tình nhân cũng như trách mẹ tôi nhu nhược trong bao năm qua không thể nói một vài lời mà kể ra hết được, chỉ có thể nói tất cả đã là quá khứ. Tôi thành tâm muốn em ấy trở thành một người tốt và thành đạt.

NTH

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top