Cuộc sống gia đình tôi có thể nói là hạnh phúc. Có điều tôi lại gặp một chuyện nằm ngoài mong muốn, nó cứ đeo đẳng tôi nhiều năm trời, không biết tỏ cùng ai.

Tôi là mẹ của 2 nhóc con, công việc ổn định và thu nhập tốt, sau 7 năm kết hôn cuối cùng chúng tôi cũng mua được căn nhà nhỏ ở thành phố. Chuyện là năm học lớp 12, ở quê, trong một lần đi chơi với đám bạn thân trong làng, khi trời đã tối chúng tôi đứa nào về nhà đứa đó, một bạn trong nhóm dẫn tôi về và đã nắm tay tỏ tình với tôi. Lần đầu tiên có người tỏ tình nên tôi run, không biết nói gì, một phần có lẽ tôi ngưỡng mộ bạn học giỏi từ trước nên lúc đó càng bối rối.

Từ nhỏ, tôi sống hơi lặng lẽ vì mặc cảm hoàn cảnh gia đình, còn bạn thì ngược lại hoàn toàn. Sau hôm đó chúng tôi có gặp lại nhau một hai lần, rồi bạn chủ động lánh mặt tôi không có lý do. Tôi mặc cảm nên không dám hỏi, cũng im lặng nhưng bản thân nhạy cảm nên có chút tổn thương. Tôi cảm thấy có lẽ lý do xuất phát từ hoàn cảnh nhà tôi không tương đồng với nhà bạn, có thể bố mẹ bạn biết và ngăn cản.

Rồi chúng tôi mỗi đứa một trường. Sau khi ra trường, tôi phấn đấu và cố gắng hết mình để vượt lên hoàn cảnh, có một tương lai sáng lạn và để tự tin hơn. Thỉnh thoảng về quê chúng tôi có chạm mặt nhưng bạn luôn né tránh, không dám nhìn thẳng vào tôi. Chính vì những hành động đó nên dù không để tâm cũng làm tôi thấy khó hiểu. Chỉ có như thế thôi mà thỉnh thoảng tôi vẫn mơ thấy bạn, có những khi mơ triền miên; trong mơ lúc nào tôi cũng thấy ánh mắt né tránh của bạn, còn tôi thì mang tâm trạng không lời giải đáp.

Có lúc tôi muốn gọi thẳng cho bạn để hỏi xem bao nhiêu năm qua sao lại có thái độ như thế, để tôi có đáp án chính xác cho mình, tự cởi trói nút thắt trong lòng và sẽ không bao giờ còn gặp giấc mơ như thế nữa, tôi rất mệt mỏi. Vậy mà tôi lại ngại, không hỏi. Từ khi có con, tôi không còn nghĩ về chuyện đó nữa nhưng lâu lâu vẫn mơ thấy làm nó lại gợi cho tôi nhớ tới. Tôi cứ nghĩ nếu mình sống thoải mái, vô tư, vô lo, vô nghĩ thì làm sao có thể bị lặp lại giấc mơ đó. Không hiểu sao tôi lại gặp phải một chuyện oái oăm như thế. Có bạn nào bị như tôi không, các bạn có thể chia sẻ với tôi không?

Ngân

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top