Hãy về nhà của bạn – thủ tướng Úc nói với những người có visa du lịch và các du học sinh…- trong bối cảnh nước Úc đang bị dịch cúm Tầu hoành hành .

Những người đến thăm Úc hoặc sinh viên nước ngoài – không thể tự chi trả cho mình do cuộc khủng hoảng Corona Virus thì nên về nhà, Thủ tướng Scott Morrison nói.

Ông nói rằng đất nước hiện phải tập trung cho công dân và cư dân của mình.

Những thị thực này (những sinh viên) và những người ở Úc theo nhiều thỏa thuận thị thực khác nhau, rõ ràng họ không bị giữ ở đây một cách ép buộc, ông nói với các phóng viên ở Canberra hôm nay sau cuộc họp Nội các với lãnh đạo nhà nước .

Nếu họ không đảm bảo điều kiện để hỗ trợ mình thì có thể họ nên trở về nước họ.

Chúng tôi vẫn còn khá nhiều người đang ở đây trên thị thực của du khách.

Thật là đáng quý khi các bạn đến Úc vào những thời điểm tốt, vào những thời điểm như thế này nếu bạn là du khách ở đất nước này,thì đã đến lúc bạn trở về nhà của mình – vì bây giờ là một thời điểm rất khó khăn- và tôi biết nhiều du khách đã trở về nước .Các bạn có thể nhận được các hỗ trợ , giúp đỡ tại các quốc gia của bạn.

Ông Morrison cho biết bất cứ ai đến Úc , muốn làm việc trong việc hái trái cây và việc làm nông nghiệp theo mùa ,sẽ được yêu cầu tự cách ly trong 14 ngày trước khi đi tới một phần khác của đất nước.

Ông nói rằng đó là để tránh sự lây lan Virus Corona từ các khu vực đô thị, nơi nó phổ biến hơn, đến các khu vực nông thôn hoặc khu vực dễ bị tổn thương hơn.

“Điều này đang được thực hiện để đảm bảo rằng những nhà sản xuất đó có thể hoàn thành công việc ,nhưng cũng để đảm bảo rằng các cộng đồng được bảo vệ, Thủ tướng nói.

Ông cho biết chỗ ở cho công nhân cũng phải tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt về sức khỏe và các yêu cầu về giãn cách xã hội cần thiết .

Ông nói Bộ trưởng Di trú David Coleman sẽ có nhiều điều để nói về những người có thị thực khác, và sự sắp xếp của chính phủ liên bang trong những ngày tới.

Mặc dù vậy, mọi người nên biết, đặc biệt là đối với sinh viên, tất cả sinh viên đến Úc trong năm đầu tiên phải bảo đảm rằng họ có thể tự hỗ trợ trong 12 tháng đầu tiên học tập, ông Mr Morrison nói.

Đó là một yêu cầu cho thị thực của họ khi họ đến trong năm đầu tiên. Đó không phải là một kỳ vọng vô lý của chính phủ rằng sinh viên sẽ có thể thực hiện cam kết mà họ đã đưa ra.

Bạn có thể tìm hiểu xem dịch coronavirus có ảnh hưởng đến visa của bạn theo link dưới :

https://covid19.homeaffairs.gov.au/

TB : Khuyến cáo này chỉ dành cho các bạn có Visa thăm thân , du lịch , Sinh viên, lao động hợp đồng ngắn hạn … không áp dụng cho các bạn đã có thẻ định cư dài hạn …

Dịch thoáng là như vậy, tôi cũng thấy là hợp lý vì là trong tình trạng khẩn cấp. Các quốc gia cũng đều đưa máy bay và đón công dân của mình về nước…

https://www.news.com.au/national/politics/coronavirus-australia-make-your-way-home-pm-tells-visa-holders/news-story/5568d4ef78610f1f7a06944916879693


Một điều đáng nói là các phóng viên của báo Đảng đưa tin này với một định hướng vô cùng bậy, các bạn có thể đọc theo link dưới với tiêu đề :

“Thủ tướng Úc ‘mời’ ai không có quốc tịch về nước giữa Covid-19: Người Việt hoang mang”

Việc này là không đúng sự thật, gây hoang mang cộng đồng người Việt ở Úc .

https://m.thanhnien.vn/doi-song/thu-tuong-uc-moi-ai-khong-co-quoc-tich-ve-nuoc-giua-covid-19-nguoi-viet-hoang-mang-1205807.html

VA

https://thanhnientudo.com

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top