Cách đây 2 năm, tôi gặp anh trong một lần đi du lịch, lúc đó tôi đã ly thân chồng.

Chúng tôi nói chuyện rất hợp nên lúc về vẫn giữ liên lạc, sau dần tình cảm nảy sinh lúc nào không hay. Rồi tình cờ tôi biết tin vợ anh đang mang bầu 7 tháng (khi đó chúng tôi quen nhau được 4 tháng), ngay lập tức tôi nói anh là phải dừng lại và anh tôn trọng ý kiến của tôi. Chúng tôi cắt đứt liên lạc, tôi cũng nghĩ chỉ là cảm xúc nhất thời nên sẽ qua nhanh thôi. Vậy mà không phải, tôi nhớ anh ngày này sang tháng khác, nhưng là người tự trọng tôi không cho phép mình làm người thứ ba. Tất cả nỗi niềm tôi viết vào email riêng và gửi cho chính mình. Tôi tự nhủ, là do mình đang quá cô đơn nên mới vậy, không phải là vì anh.

Sau hơn một năm chúng tôi gặp lại nhau (vì chơi chung trong nhóm du lịch ngày trước). Lúc này tôi đã ly hôn và rất bất ngờ là vợ chồng anh cũng đã ly thân. Chúng tôi nối lại liên lạc, anh kể vợ chồng anh đã căng thẳng từ lâu, đến khi con ra đời thì căng thẳng lên đỉnh điểm, không thể cứu vãn được nữa. Chúng tôi cứ thế tâm sự với nhau mọi chuyện, trên danh nghĩa là bạn. Điều làm tôi đau lòng là tôi chưa từng quên được anh, gặp lại anh tôi vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc. Chúng tôi có thể ngồi uống trà với nhau cả buổi chiều vẫn thấy không đủ. Ở bên anh tôi quên hết mọi thứ xung quanh. Lúc đến tôi vui và hồi hộp như lần đầu ra mắt, lúc về lại luyến tiếc nhớ nhung. Trong suốt thời gian một mình, bạn bè đã giới thiệu cho tôi vài mối, tôi cũng muốn mở lòng nên cũng đi gặp gỡ, nói chuyện nhưng chẳng ai để lại cảm xúc gì trong tôi.

Điều đau lòng hơn nữa là hình như tình cảm ấy chỉ xuất phát từ phía tôi mà thôi. Anh quý mến tôi, cởi mở với tôi, trải lòng cùng tôi, nói tôi giống như tri âm tri kỷ của anh, nhưng hình như chỉ có vậy. Tôi cảm nhận được chuyện vợ chồng anh khiến anh mệt mỏi đến mức không còn nghĩ đến lần thứ hai. Anh nói hôn nhân là gánh nặng và anh sợ rồi. Tôi phải làm gì bây giờ, tiếp tục làm bạn của anh và kìm nén cảm xúc của mình hay chấm dứt hẳn, chịu đau thêm lần nữa và tìm cho mình một bờ vai khác? Tôi không còn trẻ và đã vấp ngã một lần, lần thứ hai thực sự khó khăn hơn rất nhiều. Mong các bạn chia sẻ cùng tôi.

Miên

Chuyên gia tư vấn tâm lý Trần Kim Xuân gợi ý:

Chào Miên,

Có thể thấy bạn dành khá nhiều tình cảm cho anh ấy dù quen nhau không lâu. Bởi vậy mới nói tình yêu rất khó lý giải. Khi bạn biết anh ấy đã có vợ và chấm dứt ngay mối quan hệ cho thấy bạn khá quyết đoán, lý trí, dứt khoát. Đó là một hành động đúng. Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý là khi đó bạn vẫn chưa ly hôn, chỉ ly thân. Dù cuộc hôn nhân đó không thể cứu vãn được thì trên mặt pháp luật bạn vẫn là người đang có chồng. Bạn chỉ nên tiến tới mối quan hệ mới khi đã ly hôn xong. Có như vậy bạn mới tránh được nhiều rắc rối không nên có.

Bạn chia tay anh ấy khi tình cảm đang nồng nàn. Lý do chia tay là vì hoàn cảnh không cho phép chứ không phải xuất phát từ rạn nứt tình cảm. Chính vì vậy, tình cảm vẫn âm ỉ cháy trong lòng bạn. Đến khi bạn gặp lại anh ấy, nhất là khi biết anh ấy và vợ không hạnh phúc, đang ly thân và không thể cứu vãn được, cục than tình cảm cháy âm ỉ ấy như gặp được hoàn cảnh thuận lợi mà bùng cháy lên. 

Tuy vậy, bạn cảm thấy rằng dường như tình cảm chỉ xuất phát từ phía bạn, còn anh ấy chỉ coi bạn như một người tri kỷ. Ngoài ra, vào thời điểm này, vợ chồng anh ấy đang ly thân. Như tôi đã nhắc đến bên trên, ly thân mà chưa phải là ly hôn, bởi vậy không nên phát sinh mối quan hệ mới trong lúc này. Ngoài ra, anh ấy thể hiện rằng bản thân sợ hôn nhân và coi đó là gánh nặng, có lẽ trái tim anh ấy đang bị tổn thương lớn và cần thời gian để bình tâm, chữa lành. Từ những điều này cho thấy bạn nên một lần nữa dứt khoát với mối tình này. Có thể điều đó sẽ khiến bạn đau khổ, nhưng thà đau một lần còn hơn cứ âm ỉ mãi, ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. 

Bạn hãy học cách buông bỏ, vượt qua bằng cách:

- Chấm dứt hẳn với anh ấy, không gặp mặt hay liên hệ, xóa hết những liên hệ về anh ấy như số điện thoại, mạng xã hội, email...

- Không tham gia những nhóm có anh ấy.

- Tham gia vài hoạt động hay các hội nhóm hoặc học những điều bạn muốn như: yoga, khiêu vũ, nấu ăn,...

- Chăm sóc người thân, gia đình.

Nếu bạn đã có con, bạn càng nên thận trọng hơn trong mối quan hệ tình cảm. Nỗi đau nào rồi cũng qua, bạn không nên vội vàng tìm một bờ vai khác khi lòng chưa tĩnh. Khi chưa sẵn sàng đón nhận tình cảm mới thì đến với người khác chỉ như lấp chỗ trống, sẽ khiến bạn và cả người mới bị tổn thương. Tình cảm không phải cứ tìm là thấy, cố là được, lúc duyên đến bạn ắt sẽ gặp được người phù hợp. Chúc bạn mạnh mẽ.

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top