Nhưng điều đó không có nghĩa là những người thực hiện đúng sẽ không bị tiếp xúc với virus một cách vô hình.

Trong một nghiên cứu gần đây ở một cửa hàng tạp hóa, Molly Lixey, cựu y tá phòng cấp cứu ở Saginaw, Michigan, nói với CNN rằng cô nhận thấy rất nhiều người đeo găng tay khi đi mua hàng, điều mà cô nghĩ là tuyệt vời.

Nhưng có thực sự tuyệt vời như vậy?

Tất cả các trường hợp nhiễm chéo cô từng gặp phải. Trong một video trên Facebook, Lixey quyết định chứng minh rằng việc lây lan virus tại một cửa hàng tạp hóa nhanh chóng và dễ dàng như thế nào ?

“Tôi đã thực hiện sơn xung quanh nhà và tôi nghĩ rằng việc này sẽ là một cách thức để giải thích về lây nhiễm chéo”, cô nói với CNN.

“Tôi cảm thấy kinh hoàng khi mọi người tin rằng họ an toàn khi họ đang đeo găng tay và họ không nhận thức được rằng họ vẫn có thể gây hại cho bản thân hoặc người khác”, cô nói.

Chúng ta biết rằng coronavirus có thể lây lan qua hắt hơi và ho.

Và nghiên cứu mới cho thấy nó có thể được truyền từ việc nói chuyện – hoặc thậm chí có thể chỉ thở – điều này làm cho việc truyền virus từ đồ vật này sang đồ vật khác dễ dàng hơn nhiều.

Trong video của mình, Lixey mô phỏng việc đi đến cửa hàng tạp hóa như sau .

Cô bắt đầu bằng cách đeo găng tay, lấy điện thoại di động khi rời khỏi xe, lau xe đẩy và lấy giấy vệ sinh.

Cô sử dụng một miếng bìa cứng làm điện thoại di động và nhúng ngón tay vào một tấm sơn để tượng trưng cho virus trên tay, cô đã bị dính virus đó khi lấy giấy vệ sinh. 

Cuối cùng, sau khi nhận một cuộc gọi điện thoại mô phỏng, sơn nổi lên trên má cô, tượng trưng cho virus sẽ di chuyển đến mặt cô.

Ngay cả khi cô ấy tháo găng tay ra, Lixey cho thấy sơn đã dính tạm thời trên điện thoại của cô ấy, thứ mà cô ấy vẫn sử dụng sau khi tháo găng tay – cuối cùng dẫn đến sự lây nhiễm chéo.

Thông điệp của cô ấy?

” Không có một ngoại lệ nào trong việc đeo găng tay nếu bạn không rửa tay mỗi khi chạm vào thứ gì đó “cô ấy nói trong video

Bởi vì bất cứ thứ gì có trên găng tay sẽ di chuyển sang điện thoại nếu có ai đó tiếp xúc với nó. Nên, trừ khi người đó khử trùng điện thoại, còn nếu không virus trên đó sẽ di chuyển đến tay của họ khi họ tháo găng tay ra và chạm vào thiết bị.

Lixey cho biết hiện đang làm việc trong một phòng khám.

Cô ấy nói nếu virus tiếp tục lây lan trong khu vực sống của cô ấy nhiều hơn, cô ấy sẽ quay trở lại làm việc trong môi trường bệnh viện.

Cô ấy là người duy nhất dùng phương tiện truyền thông xã hội để giáo dục về tầm quan trọng của việc hiểu sự lây lan của virus.

Hays Earls, một y tá đã đăng ký ở Dallas, Texas, cũng đã thực hiện một video TikTok về một thí nghiệm mà cô đã làm để chỉ cho con trai ba tuổi của mình cách virus bám vào tay và cách rửa chúng bằng xà phòng loại bỏ chúng.

Điểm chính cô muốn nói, làm gì thì làm, đừng quên rửa tay mỗi khi sờ vào bất cứ vật nào hay chỗ nào. RỬA TAY, RỬA TAY & RỬA TAY.

Harley Phung

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top