Tôi làm kế toán ở TP HCM, lương 12 triệu, đủ chi tiêu cho bản thân, lo được một ít cho mẹ nhưng không có dư.

Trước kia tôi luôn tự tin, vui vẻ và sống có mục tiêu rõ ràng. 3 năm trở lại đây tôi luôn suy nghĩ tiêu cực, bắt đầu ngại giao tiếp và thu mình, công việc không tiến triển, luôn cho rằng mình thất bại và tự ti kể cả trong công việc lẫn chuyện tình cảm. Tôi từng quen một anh, chia tay 3 năm rồi, giờ anh cũng có gia đình.

Mỗi ngày trôi qua đều tẻ nhạt mà tôi không biết phải làm sao. Tôi muốn nghỉ công việc hiện tại, tìm những cơ hội tốt hơn để phát triển bản thân và thu nhập nhưng lúc nào cũng lưỡng lự, lo sợ thất bại. Tôi phân vân không biết có nên chuyển hẳn về quê sống, tìm một công việc ở công ty tư nhân với mức lương thấp khoảng 5-6 triệu. Tất nhiên sống ở nhà sẽ bớt chi phí, có người thân bên cạnh cũng bớt cô độc hơn. Còn một hướng nữa là tôi tiếp tục ở lại thành phố tìm công việc mới, cơ hội mới cho mình. Nếu ở lại thành phố tôi phải làm sao để thoát khỏi những ám ảnh tiêu cực và lại tự tin như trước?

Duyên

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top