Chồng rất tốt nhưng đôi lúc tôi ước mình không lấy chồng. Lý do là trước cưới, tôi có công việc, lấy rồi tôi chỉ quanh quẩn ở nhà.

Cầm tiền lương chồng đưa, tôi cũng gửi tiết kiệm chứ không tiêu xài gì. Trước kia tôi làm phục vụ nhà hàng. Sau cưới, để phù hợp với thời gian hành chính của anh, tôi cũng ráng đi học thêm vi tính và tiếng Anh để tìm việc văn phòng. Tôi đi làm được 2 chỗ, chỗ đầu tiên được 10 ngày, chỗ sau được hơn một tháng là tôi từ bỏ vì không hợp. Sự gò bó, áp lực công việc cộng thêm đồng nghiệp không thân thiện, thêm nữa năng lực tôi không có. Tôi mệt mỏi, nghỉ làm, chồng cho một số vốn bán quần áo, vậy mà chẳng ai mua, đồ chất đống ở nhà. 

Tôi nghĩ mình chỉ phù hợp với việc phục vụ nhà hàng. Tôi biết một ít tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn. Tôi nghĩ đến Sài Gòn, Đà Nẵng hay Phú Quốc đều tìm được việc, chờ khách gọi món rồi bưng ra, sau đó dọn dẹp khi khách về, hoàn toàn vui vẻ và không áp lực gì. Có điều việc này thời gian lại không hợp với chồng, cuối tuần và các ngày lễ anh nói cô đơn lắm. Anh đã đưa hết lương cho tôi rồi tôi vẫn chưa vừa ý? Tôi chán nản lắm, đôi lúc còn nghĩ đến cái chết vì không biết sống để làm gì. Tôi cũng chịu ơn chồng nhiều, ngày xưa anh đã giúp gia đình tôi trả nợ, mua một miếng đất nhỏ cho tôi đứng tên. Tôi muốn bán đất, trả tiền lại cho chồng rồi chia tay mà anh không chịu. Tôi phải làm sao đây?

Vân

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top