Tôi 30 tuổi, chồng tôi 33 tuổi, cưới được một năm, cả hai đều có công việc ổn định, thu nhập tốt.

Chúng tôi sống chung với mẹ chồng, ba chồng mất đã lâu, hai chị cũng lấy chồng và ở riêng. Cưới xong tôi có thai liền, chắc vì lẽ đó đã vô tình tạo ra nhiều rắc rối cho tôi.

Tôi có thai nên chồng không để tôi làm những việc như lau nhà, giặt đồ, anh giành làm tất. Tôi nghén nặng, rất mệt. Lâu dần, mẹ chồng bóng gió, nói với 2 chị chồng rằng tôi không làm gì cả. Sau khi nghe chồng nói lại, tôi bảo anh từ giờ để tôi lau nhà, đồ sẽ bỏ máy giặt rồi tôi phơi, anh chỉ giúp tôi giặt một số đồ giặt tay thôi. Vậy mà vẫn chưa đủ, mỗi ngày lại thêm chuyện, mẹ chồng vốn dĩ là người kỹ tính, khó chịu, tôi có thể kể thêm vài chi tiết nhỏ để mọi người hiểu hơn.

Mẹ chồng rất khó ăn uống, đặc biệt không ăn thịt cá gì nhiều, chỉ ăn rau là chính. Thế nhưng mỗi khi nấu là bà nấu rất nhiều, luôn muốn vợ chồng tôi phải ăn hết. Với sức ăn của vợ chồng tôi, không thể ăn nổi lượng thức ăn bà nấu. Chồng tôi nhiều lần góp ý mà bà vẫn vậy. Hiển nhiên, sau mỗi lần ăn không hết, bà bóng gió giận hờn, cho rằng chúng tôi chê này nọ. Nhiều lần như vậy, bà từ chối đi chợ nấu cơm, để chúng tôi tự túc. Tôi biết có cố năn nỉ thì vẫn vậy nên chúng tôi đồng ý.

Kể từ đó, nhất cử nhất động của tôi bà càng để ý hơn. Bếp núc bây giờ là của tôi nhưng cứ tôi từ bếp bước ra là bà lại bước vào quan sát, soi từng chút, khi thì bảo tôi lau bếp còn ướt, khi thì chén úp như này không khô được. Tôi luôn vâng dạ rồi sửa theo ý bà, chưa một lần nói lại lời nào. Càng lúc mọi việc càng tệ hơn khi bà tiếp tục soi mói tôi từng chút một, tôi cảm thấy ngột ngạt với điều đó, chồng cũng thấu hiểu được một phần. Ngặt nỗi, vợ chồng tôi không thể ra ở riêng, đơn giản vì anh là con trai duy nhất trong nhà, mẹ chồng chỉ sống một mình.

Có ai gặp hoàn cảnh giống như này, có thể cho tôi xin vài ý kiến, lời khuyên. Phải làm gì để tôi có cuộc sống nhẹ nhàng hơn khi phải sống với mẹ chồng khó tính như thế? Xin nói thêm, tôi không phải típ người không khéo. Trước giờ tôi luôn được đánh giá cao trong các cư xử, ít khi làm phật lòng ai. Tôi vẫn tự tin mình có thể sống tốt nếu như đừng quá soi mói tôi như vậy.

Hiền

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top