Tôi là nữ, 30 tuổi, ly hôn được 3 năm. Tôi chuyển đến công ty này gần một năm. Tôi giấu chuyện mình đã ly hôn, việc nói dối này khiến tôi rất khổ tâm.

Mọi người trong công ty cũ hầu như đều biết hoàn cảnh của tôi. Khi ly hôn tôi đang làm việc ở đó, có kể chuyện cho các chị em làm cùng. Cách đây gần một năm, tôi chuyển sang công ty mới. Khi đi phỏng vấn tôi nói đã có chồng và một cô con gái, thực tế tôi đã ly hôn, mẹ con tôi đang ở cùng bố mẹ ruột. Lý do tôi không nói sự thật vì lúc đó thấy mình có phần không tự tin, nghĩ mọi người trong công ty sẽ bàn tán nhiều về mình.

Vào làm việc, tôi được sếp để ý và quý mến do khả năng làm việc và thái độ tích cực, ngoại hình ưa nhìn, vì thế đồng nghiệp thường ghen tỵ, để ý. Tôi vẫn giữ nguyên quan điểm là không nói sự thật về mình để giữ an toàn cho bản thân. Mọi người trong công ty hay quan tâm đời tư của nhau như: sinh con, chồng làm gì, có sống chung với bố mẹ chồng hay không... Tôi cũng là đối tượng được quan tâm. Bất đắc dĩ, tôi cứ trả lời qua loa nhưng vẫn là nói dối.

Tôi có nên tiếp tục xây dựng hình ảnh bản thân như mọi người vẫn nghĩ hay nên lựa chọn một dịp để nói thật với đồng nghiệp? Nếu nói ra, tôi sẽ phải đối mặt với sự dò xét và phán đoán của mọi người. Xin nói thêm lý do ly hôn: Tôi lập gia đình từ khi mới tốt nghiệp đại học nên chưa có kinh nghiệm nhiều. Khi phát hiện chồng ngoại tình với sếp, tôi đã chấm dứt luôn cuộc hôn nhân mà không chần chừ. Thêm nữa, cuộc sống hôn nhân lúc đó của tôi quá ngột ngạt khi sống chung với mẹ chồng vô cùng khó tính. Kể từ đó, tôi nuôi con gái và chồng cũ có chu cấp cho con. 

Mong được các bạn chia sẻ. Xin cảm ơn.

Hồng

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top