Tôi đang bầu tuần thứ 39, dự kiến một tuần nữa sinh. Mẹ chồng vừa từ quê xuống được 3 ngày. 

Sáng nay, vợ chồng tôi đi khám trong bệnh viện sản, trưa về tới chung cư thì chòng bảo đi lấy cái xe đang sửa, tôi lên nhà trước. Vừa bước ra khỏi thang máy tầng nhà tôi, thấy cửa nhà mở toang, mẹ chồng đứng ngoài ban công gọi điện nói chuyện cùng ai đó với giọng điệu rất bức xúc.

Bà đứng quay lưng lại nên không biết tôi đang đi gần đến nhà. Hóa ra bà đang nói xấu tôi, kêu tôi dậy muộn, 30 hay mùng một Tết cũng chẳng dậy sớm hơn. Tôi mới trải qua một cái Tết với nhà chồng, lúc đó đang có bầu, người mệt mỏi nên nằm thêm, không nghĩ bà lại để ý và giờ nói xấu. Bà còn bảo xuống đây phải phục vụ tôi, chê tôi đối nhân xử thế kém khiến hàng xóm ghét, không ai sang chơi. Thực tế, từ khi tôi lấy chồng về đây chưa cãi cọ hay điều tiếng gì với ai, gặp hàng xóm vẫn cười nói bình thường, ai sang chơi cũng niềm nở tiếp đón. Có điều tính tôi không nhiều chuyện, không thích la cà nhà này nhà nọ. Tôi còn nghe được mẹ bảo hôm nào phải nói một buổi để tôi biết.

Tôi nghe đến đó đã run rẩy cả chân tay, bị sốc. Trước mặt tôi, bà vẫn tỏ vẻ quan tâm nhưng sau lưng lại nói xấu với giọng vô cùng bức xúc, tức tối, cảm giác tôi không phải con dâu mà là kẻ thù của bà vậy. Buồn quá nên tôi không thể nghe nữa mà bấm thang máy đi xuống tầng một và nói chuyện với chồng. Chồng tôi sau đó có lên nói chuyện riêng với bà, được biết lúc đó bà đang gọi điện cho con gái (em chồng tôi). Bà nói chỉ gọi để giải tỏa những bức xúc với tôi thôi, dù tôi không làm gì hỗn hào.

Hôm nay tôi mới biết mẹ chồng ghét mình đến vậy. Trước đó, bà liên tục nói tôi bầu bí mà lo lắng thái quá, bà ngày xưa đi đẻ dễ như trở bàn tay. Sau vụ việc ngày hôm nay, tôi không còn muốn nói chuyện gì với bà nữa, nhưng gần tới ngày đẻ rồi, chồng cũng muốn biết ý kiến tôi nên để bà về quê hay ở đây hỗ trợ việc chăm sóc sau sinh. Tôi đang rất stress và mông lung vì biết giờ ở cùng nhau thì không thoải mái, bảo bà về thì cũng vẫn bị nói "nó không cần thiết mình ở đây". Mọi người cho tôi hỏi, giờ nên làm sao, sắp đẻ tới nơi mà tâm lý tôi xáo trộn quá.

Hồng

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top