Tôi và chồng cùng 30 tuổi, kết hôn được 4 năm và có một bé trai hơn 2 tuổi. 

Trước đây tôi chọn anh làm chồng vì thấy anh hiền lành, yêu chiều mình dù lúc đó có nhiều người thành đạt hơn anh theo đuổi. Cuộc sống hôn nhân 2 năm đầu tương đối hạnh phúc, đến khi tôi sinh con thì khác hẳn. Tôi tất bật chăm con một mình, không ai phụ giúp, bị trầm cảm sau sinh. Chồng không phụ giúp gì trong việc nuôi con ngoài chu cấp tiền bạc. Anh lười nhác, thậm chí ở bẩn. Tôi nhờ anh rửa chén thì chén còn dính thức ăn. Anh không muốn tắm giặt, cắt tóc, cạo râu. 

Anh có công ty riêng nhưng liên tục thua lỗ 2 năm nay, con số lên tới 3-4 tỷ. Vừa rồi lại có dịch nên công việc bị ngừng hẳn, cả ngày anh ở nhà chơi game không rời điện thoại lúc nào trừ tắm và ngủ. Tôi nhiều lần góp ý từ nặng đến nhẹ nhưng chỉ một hai ngày là đâu lại vào đấy. Đến nay con tôi hơn 2 tuổi nhưng vẫn chưa nói nhiều và rõ vì hạn chế giao tiếp. Anh không dạy con hay chơi với con dù rất thương yêu nó.

Tôi mệt mỏi, có lúc muốn dừng lại cuộc hôn nhân này. Nhà chồng muốn chúng tôi về quê buôn bán hoặc làm việc khác, không ở thành phố nữa. Tôi và anh đều không muốn về vì nhiều lý do, trong đó lý do lớn nhất là mẹ anh hay mắng chửi vô cớ khiến mọi người đều áp lực dù bà không ác ý gì. Chồng cũng không chia sẻ công việc với tôi hoặc có ý giấu khi tôi gặng hỏi. Tôi bế tắc, cảm thấy tương lai vô định với người chồng như vậy, phải làm sao?

Ngân

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top