Tôi là nữ, 36 tuổi, là mẹ đơn thân của hai bé nhỏ, thu nhập mỗi năm khoảng 2 tỷ đồng.

Hai năm trước tôi hẹn hò với một anh đã qua một lần đổ vỡ hôn nhân, có 2 con, các bé đang ở cùng mẹ. Tôi không biết và cũng không hỏi thu nhập của anh, tài chính tôi tự chủ được. Tuy nhiên, tôi rất quan tâm đến việc anh chu cấp cho các con, muốn anh làm điều đó, bởi nó thể hiện anh sống có trách nhiệm với những người xung quanh, đặc biệt là những đứa con anh tạo ra. Cuối năm ngoái anh đề nghị chúng tôi về chung nhà nhưng không muốn tôi nuôi các con, phải gửi con cho bà ngoại hoặc bà nội rồi chu cấp hàng tháng, cùng anh xây dựng tương lai cho gia đình mới.

Tôi không đồng ý vì muốn con ở với mình. Với tôi, con cái quan trọng nhất, tiền không mua được tuổi thơ của con. Con sinh ra đã thiếu cha, tôi không muốn con lớn lên cùng ông bà, thiếu vắng tình thương yêu của cha lẫn mẹ, phải tủi thân và thèm khát tình thương yêu của cha mẹ. Tôi luôn muốn bù đắp cho các con. Hơn nữa tài chính của tôi đang rất ổn, thừa sức để lo cho con một cuộc sống đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần. Người tôi muốn tìm là người sẽ cùng vun đắp cho các con, chứ không phải xây dựng cuộc sống riêng cùng tôi mà không có các con tôi bên cạnh.

Anh níu kéo và chấp nhận ở cùng các con nhưng tôi vẫn quyết định chấm dứt vì đó là bản chất ích kỷ của anh, không ai biết được sẽ xảy ra những gì nếu cuộc sống không như ý muốn khi tôi và anh đã ràng buộc với nhau. Tôi sợ sự tự do của con bị ảnh hưởng.

Tôi không hối hận với những quyết định mình đưa ra. Tôi chia sẻ chuyện này cũng muốn các bạn nào làm mẹ đơn thân như tôi hãy yêu thương con mình, đừng ích kỷ bản thân, lo cho cuộc sống riêng mà quên các con, quên đi con cần tình yêu thương của mình nhiều như thế nào. Chúc các mẹ đơn thân có đủ nghị lực để quyết định cho cuộc đời mình và các con.

Diệp

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top