Tôi là con gái, 27 tuổi, quê ở một tỉnh miền Trung, học xong ở lại làm tại Hà Nội với mức lương văn phòng 8 triệu mỗi tháng.

Tôi yêu một người bằng tuổi, quê ở miền Bắc, cách quê tôi tầm 250 km. Anh là nhân viên sửa chữa máy tính, máy photo nên mức lương tầm 12 triệu mỗi tháng. Với mức lương này, hai đứa xác định chỉ ở Hà Nội mấy năm để kiếm chút vốn rồi về quê lập nghiệp.

Yêu nhau một thời gian và xác định sẽ đi đến hôn nhân, tôi và anh đã về nhà nhau ra mắt dịp 30/4 vừa rồi. Bố anh mất sớm, nhà không có điều kiện như nhà tôi, nói thẳng ra là nhà anh nghèo (điều này tôi biết từ trước nên không bất ngờ), mẹ anh quý tôi. Bố mẹ tôi cũng không quan trọng chuyện gia cảnh nghèo sang, quý anh vì anh có phẩm chất tốt. Chỉ có điều chúng tôi cách nhau xa, cảnh lấy chồng xa thật thiệt thòi cho người con gái. Hơn nữa gia đình tôi có 4 anh chị em nhưng chỉ có một chị lấy chồng gần, còn lại cũng lập nghiệp ở xa nên bố mẹ muốn tôi lấy chồng gần để sau này còn sum vầy con cháu. Bố tôi khá yếu nên mẹ lại càng muốn tôi ở gần. Dù không ngăn cấm nhưng mẹ không ưng tôi cưới anh.

Chúng tôi yêu nhau và cảm thấy đối phương đã phù hợp để làm bạn đời. Gần đây vì một số lý do, tôi muốn dọn đến ở gần công ty cho tiện. Anh cũng muốn hai đứa về ở với nhau luôn. Tôi khá băn khoăn, hai đứa dù muốn cưới nhưng ít cũng phải cuối năm nay, ở với nhau trước vậy không đúng thuần phong mỹ tục. Lý trí bảo thế nhưng vì yêu nhau nên cũng muốn gần nhau, theo mọi người có nên không?

Vân

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top