Vợ chồng tôi có cơ sở kinh doanh nhỏ. Gần đây chúng tôi thường tranh luận và cãi vã về vấn đề mua bán hàng hóa khiến anh trở nên thù hằn, căm ghét tôi.

Chồng phụ trách phần tìm kiếm đại lý, quản lý đội ngũ sale, tìm kiếm khách hàng. Tôi phụ trách các nhân viên xuất nhập, kế toán thu chi. Quan điểm kinh doanh của anh là quảng cáo sản phẩm đến tay khách hàng càng nhiền càng tốt, anh tận dụng tất cả các mối quan hệ, mở rộng đại lý, đưa sản phẩm vào đại lý trước, sau đó tích lũy thật nhiều rồi thu tiền từ từ. Nhiều lúc anh bỏ qua luôn cả việc đánh giá tiềm năng của khách hàng dẫn đến không thu được tiền, thường hay bị khách giật tiền hàng hoặc trả lại hàng tồn kho. 

Quan điểm kinh doanh của tôi là phải lựa chọn đại lý, thỏa thuận thời gian thanh toán, chỉ cần bán vừa đủ, miễn là thu được tiền. Gần đây, do thấy nguồn vốn gần cạn kiệt, với cách kinh doanh của anh không mang lại hiệu quả cao nên tôi bàn về việc cho đóng một số đại lý đầu tư không hiệu quả. Anh không có ý kiến và tôi đã làm thế. Sáng nay, trong cuộc họp nội bộ, anh lại đem chuyện này ra nói. Anh cho rằng những gì cố gắng mở, tạo dựng ra đều bị tôi phá và đạp đổ, đó là nguyên nhân công ty không phát triển lớn mạnh. Tôi giải thích cho anh lý do vì sao phải đóng những đại lý đó, anh không quan tâm vì biết người ta đang làm rất tốt với những chỗ khác.

Thực ra, tôi đã duy trì các đại lý đó hơn 2 năm để nghe ngóng và nhìn nhận trước khi quyết định chứ không vội vàng. Tôi rất lo lắng cho tình hình kinh doanh của chúng tôi khi nguồn vốn còn bên ngoài rất nhiều, bên trong gần cạn kiệt. Chồng vẫn bảo thủ, không chịu thay đổi, thậm chí còn muốn được giao hết việc để tự quyết định, tôi khỏi phải xen vào. Xin nói thêm, khi anh gặp khó khăn hay việc gì khó quá là hay bỏ qua luôn nên tôi rất sợ anh làm thất bại thêm lần này nữa. Rất mong nhận được chia sẻ ý kiến từ các bạn.

Nguyệt

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top