Gia đình tôi không khá giả, bố mất sớm. Khi anh trai lấy vợ, họ hàng nội ngoại giúp đỡ rất nhiều.

Gia đình chị dâu tôi có chút điều kiện nhưng không có trình độ học vấn. Hồi bé, mỗi bữa cơm bố mẹ tôi đều nhắc hai anh em về nề nếp, ăn uống. Ví dụ như gặp người lớn tuổi phải chào, không bới thức ăn trong đĩa, không gắp thẳng đũa vào bát canh, gắp món nào thì cho vào bát của mình rồi mới đưa lên miệng... Giờ chị dâu tôi làm trái ngược hoàn toàn những điều đó trong bữa ăn, nhà tôi thấy như vậy mất lịch sự.

Mẹ tôi sợ mang tiếng ghê gớm với con dâu nên chẳng bao giờ nhắc nhở, chỉ nghĩ gặp phải người như vậy thì chấp nhận, nhắc nhở thì bữa ăn trở nên không thoải mái nữa. Ngoài ra, khi có họ hàng đến nhà chơi, người lớn tuổi hỏi chuyện đôi khi chị dâu không thèm trả lời khiến các bác cảm thấy cháu dâu không lễ phép, ghê gớm. Tôi và mẹ luôn muốn anh trai và chị dâu được mọi người yêu quý nhưng những hành động ăn uống và cư xử như vậy khiến họ hàng dần trở nên không thích vợ chồng anh trai. Mọi người tư vấn giúp, gia đình tôi làm thế nào để chị dâu thay đổi, mai sau có con cái con dạy dỗ các cháu đúng hướng. Xin cảm ơn.

Phương

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top