Vợ chồng tôi bằng tuổi, có bé gái xinh xắn 6 tuổi. Chúng tôi làm cho doanh nghiệp nhà nước ở vùng quê miền núi, đã có nhà riêng.

Tổng thu nhập tháng của chúng tôi khoảng 16 triệu. Ngoài ra còn có 5 sào cà phê, thu mỗi năm khoảng 50 triệu; 5 mét đất thổ cư ngay hông nhà, không vay mượn ai. Nói như vậy để mọi người hình dung gia đình tôi thuộc diện bình thường, không giàu có nhưng sống khá thoải mái ở quê. Gia đình thường tự tổ chức đi du lịch và đi cùng cơ quan.

Sắp bước sang tuổi 36, tôi phân vân không biết có nên sinh thêm bé nữa. Chồng luôn giữ quan điểm không sinh thêm, anh nói muốn ổn định lo cho con gái rồi vợ chồng đi du lịch. Anh siêng năng, chịu khó, rất thương yêu vợ con, đưa hết tiền cho tôi quản lý chi tiêu. Anh là người nấu ăn chính, kiếm tiền chính, còn tôi phụ trách chăm con là chủ yếu. Anh thương con nhưng cũng ít chăm và dễ bực mình khi con quấy khóc. Bề ngoài tôi đồng tình với chồng sẽ không sinh nữa nhưng luôn băn khoăn, nửa muốn nửa không, vì thấy con gái rất dễ thương.

Trước đây mang bầu tôi không nghén, khỏe mạnh, lại được chồng chăm kỹ nên thấy mình thật đặc biệt. Tôi sinh thường, sinh dễ dàng ở tuổi 29. 2 năm đầu sau sinh, bé nhà tôi nuôi khó nên cực lắm, lúc đó vợ chồng đã thống nhất chỉ sinh một con. Từ khi bé 3 tuổi đến giờ rất dễ thương. Tôi càng ngày càng lớn tuổi, sợ mình quyết định sinh một bé sau này không đẻ được nữa sẽ hối hận. Sau sinh tôi không dùng biện pháp tránh thai vì sợ ảnh hưởng sức khỏe, chồng lại kiêng rất kỹ. Anh luôn nhắc tôi không gần gũi khi rụng trứng, luôn dùng biện pháp an toàn, 5 năm rồi chưa lần nào chúng tôi vỡ kế hoạch. Tôi cũng vui vì chồng kiêng cho mình, giờ lại có phần thích có bé nữa.

Sức khỏe của tôi hiện tại bình thường, kinh nguyệt đều đặn, có điều tôi đã có tóc bạc, ngồi lâu bị đau lưng, ngoài ra không vấn đề gì. Tôi cao 1m58, nặng 49 kg, lúc sinh bé đầu tôi nặng 75 kg nên giờ cũng sợ sinh nữa sẽ không thể lấy lại dáng. Mong mọi người cho tôi lời khuyên. Có nên sinh thêm không, nếu chỉ có một ocn liệu sau này có ổn không? Tôi có hối hận khi về già không?

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top