Tôi là tác giả bài: "Quen vài hôm anh đã đòi gần gũi". Chân thành cảm ơn VnExpress và các bạn đã chia sẻ và gửi lời chúc chân thành.

Nói về anh chàng mới quen, anh có những hành động không mấy tốt đẹp nhưng tôi không muốn dùng những lời lẽ xúc phạm đến anh. Nếu tuổi mới lớn, chắc tôi sẽ dùng những lời lẽ nặng nề để dành cho anh, còn giờ tôi đã ngoài 30 tuổi, đủ để nhận thức chịu trách nhiệm những hành động của mình. Tôi muốn mình là người trưởng thành, sống vị tha, bao dung với bản thân và cả những người xung quanh. Thậm chí, nếu ai đó đối xử không tốt, tôi cũng không cần phải trả thù, cay cú với họ, bởi tôi cần tâm bình an.

Ôtô chỉ là phương tiện tôi cần dùng mỗi ngày, không vì chiếc xe của anh mà làm quen. Tôi thích xe máy, mỗi lần về thăm nhà, tôi rất muốn được có ai đó chở ngồi phía sau, đi vi vu buổi tối để ngắm cảnh, nhìn điện đường về đêm của quê hương rất đẹp, cảm giác rất lạ. Có những hạnh phúc đến từ những thứ rất đơn giản diễn ra mỗi ngày, nhiều người xem thường nó, còn tôi rất quý trọng. Vì vậy, trong tình yêu tôi càng trân trọng những người sống hiểu biết đạo lý. Tôi quan niệm những thứ dùng tiền mua được đều có hạn sử dụng, vì thế rất sợ.  

Tôi và anh sống ở nơi người ta xem tiền là tất cả; tất nhiên vẫn còn nhiều người quý trọng tình nghĩa. Trong tình cảm, người ta thích yêu như mỳ ăn liền, tình một đêm, hay còn gọi là "friend with benefits". Có lẽ, anh sống với một môi trường hiện đại về tư duy, tự do và cởi mở nên có cái nhìn khác về lối sống, tình yêu, tình dục, suy nghĩ phóng khoáng thời 4.0, rất mát mẻ. Vì thế tôi cũng không giận anh. Anh nói gì cũng không quan trọng bằng cách tôi phải tự bảo vệ bản thân được an toàn, không bị tổn thương, không mắc sai lầm nào nữa. 

Đa số các bạn của tôi khuyên nên quen và kết hôn với chồng Tây, sẽ được chiều chuộng, nâng niu như trứng. Tôi đi ngược lại với số đông, không thể yêu đàn ông Tây. Tôi thích tiếng mẹ đẻ nên muốn lấy người cùng dân tộc. Tôi chỉ tiếp thu, học hỏi những cái cần học của nước ngoài, còn phong tục truyền thống tốt đẹp của quê hương tôi vẫn trân trọng giữ bên mình. 

Xin cho tôi nói thêm vài điều, ngoài lề chuyện yêu đương: Tôi xa quê đã lâu, sống ở một đất nước mà tôi dám chắc rằng tất cả người Việt mong muốn được đặt chân đến thăm một lần trong đời. Đất nước này đang gặp thảm hoạ nặng nề từ dịch . Bạn tôi là một ý tá, rất bức xúc khi làm ở bệnh viện mà cô ấy không có khẩu trang để đeo. Thành phố tôi đang ở, ranh giới giữa cái sống, bệnh và chết cận kề trong đợt dịch nguy hiểm này. Chính lúc này, tôi nghĩ đời người rất ngắn, yêu đương giả dối, ghét nhau để làm gì, tình nguời mới thật sự cần thiết.  

Tôi có người thân bị nhiễm nCoV nhưng không được chữa trị cho dứt bệnh, bác sĩ cho về nhà tự cách ly, uống thuốc theo toa, báo cáo tình trạng sức khoẻ cho y tá mỗi ngày qua điện thoại. Họ chỉ ưu tiên chữa bệnh, nhập viện cho những bệnh nhân bị nhiễm nặng, không thở được.    

Quê hương Việt Nam, tôi rất tự hào về cách chống, chữa dịch Covid-19 rất quyết liệt. Tôi cảm động khi Việt Nam rất nhân đạo, chống dịch như chống giặc, ấm áp tình người. Tôi thầm cảm ơn các bác sĩ, nhân viên y tế, những người tham gia chống dịch và chữa bệnh, làm việc ngày đêm để bảo vệ sức khoẻ cho người dân, trong đó có gia đình và những người tôi quen ở quê nhà. Qua mùa dịch này, tôi tin nhiều người sẽ có cách nhìn, lối suy nghĩ tốt, tích cực về đất nước hình chữ S.    

Tôi đang thực hiện nghiêm túc khẩu hiệu "stay home, save lives" trong đợt cách ly này. Tôi sống chậm để cảm nhận được sự yêu thương, trân trọng những người bên cạnh. Chúng ta là những người trẻ tuổi, cần có ý thức cao hơn nữa. Tôi hy vọng mỗi người hãy sống trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội mọi lúc, mọi nơi.

Cuối cùng, tôi nghĩ cuộc đời này nếu không tìm được người thương yêu mình thật lòng, tôi sẽ dành tình yêu thương cho những người xung quanh, người thân, làm việc tốt đẹp cho đời. Duyên đến tôi sẽ đón nhận, trân trọng. Tôi vẫn luôn mở lòng để tiếp tục tìm hiểu người bạn trai nghiêm túc nếu có cơ hội nhưng sẽ không dễ dãi. Tôi cần phải có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội hơn, không vì yêu mà đau khổ, lụy tình như trước kia.

Kính chúc mọi người bình an, giữ gìn sức khoẻ trong đợt dịch bệnh này. Đừng ngại ngùng, hãy thể hiện tình yêu bằng hành động và nói những lời yêu thương đến những người thân yêu khi chúng ta còn nói và thở được. Chân thành cảm ơn.

Vân

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top