Tôi 30 tuổi, chồng 34 tuổi, kết hôn được nửa năm. Anh công tác xa nên vợ chồng ít gặp nhau, không xảy ra tranh cãi gì.

Tôi lấy chồng xa, đang ở với gia đình nhà chồng và vợ chồng chú thím ở Hà Nội, mỗi người một việc, chung sống khá hòa thuận. Bố mẹ chồng ngày trước làm nông nhưng có nhiều đất đai cho thuê, hàng tháng chỉ cần đóng góp tiền sinh hoạt cho mẹ là được.

Có điều từ khi kết hôn đến nay, anh chỉ đưa tôi vài triệu để tiêu Tết với đưa bố mẹ vợ 2 triệu, còn quà cáp nội ngoại cùng các khoản biếu xén khác đều một tay tôi lo hết. Sau đó anh không đưa thêm tôi đồng nào, cuộc sống như kiểu tiền ai người ấy tiêu, con đã có tôi lo. Tôi đang bầu 8 tháng nhưng cả quãng thời gian ấy anh chưa một lần đưa tôi đi khám thai hay hỏi han gì về chuyện thuốc men bầu bí. Biết tôi bầu con gái anh cũng buồn và không hứng thú gì chuyện đặt tên cho con hay mua bán gì hết.

Đợt dịch này, từ Tết anh không được về, mình tôi tự lên kế hoạch chi tiêu, mua đồ sơ sinh cho con, anh cũng không giúp một đồng. Tôi nói khéo nhiều lần mà anh toàn tỏ vẻ lảng tránh, nói cần chi tiêu nhiều khoản với những lý do này kia. Lương anh tháng cũng hơn chục triệu. Vợ chồng tôi mới cưới đã xa nhau, tôi không muốn làm căng, sợ rạn nứt, rồi tôi bầu bí lại thêm buồn. Lương tôi hàng tháng gần 20 triệu, chi tiêu lúc này với tôi cũng không vất vả, có điều tôi muốn chồng tỏ ra quan tâm. Việc đưa vài triệu với anh đâu có khó khăn chi. Nhiều đêm tôi buồn và khóc, không biết anh có yêu tôi thật lòng không nữa. Từ lúc yêu đến khi kết hôn khoảng 8 tháng, chúng tôi biết nhau qua một người bạn. Liệu sau này tôi sinh con hoặc khó khăn khi nghỉ việc này kia, anh có lo cho mẹ con tôi không hay tôi phải tự lo?

Hơn nữa, tôi ở nhà chồng, đôi khi bố chồng hỏi sau này chúng tôi có làm ăn buôn bán gì không, ý là phải có tư tưởng làm giàu. Tôi làm văn phòng nước ngoài, thích sống bình lặng, không giỏi giao tiếp, buôn bán nên trước giờ cứ từ từ. Hơn nữa tôi cũng có miếng đất riêng ở quê mẹ, tự mua được, chồng cũng có đất riêng anh mua thời chưa lấy nhau. Vợ chồng chỉ mong sinh con đẻ cái, lo cho con, giàu nghèo sau này hãy tính. Nhà chồng lại suốt ngày nói chuyện làm ăn nên tôi cũng thấy áp lực, chồng không có ở bên, lại không hỏi han vợ nên càng trống trải muộn phiền. Anh là con trưởng, có thể về sau vẫn phải ở chung với bố mẹ chồng, tôi cũng không e dè chuyện đó, cơm nước với tôi khá đơn giản. Tuy nhiên, tôi sợ cứ thế này thì cuộc sống vợ chồng chúng tôi sẽ ra sao? Liệu vợ chồng cứ hờ hững vậy có dẫn đến ly hôn không? Tôi có suy diễn quá không hay nên cư xử thế nào, phải làm gì để thay đổi tình hình hiện tại? Mong được các bạn chia sẻ

Huệ

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top