Tôi là nữ, 30 tuổi, độc thân. Tôi từng có vài mối tình với các bạn trai nhưng chẳng đi đến đâu vì không hợp tính, không hiểu nhau.

Tôi cũng quen bạn trai Tây, từng ôm hôn rất sâu sắc và có cảm xúc với anh, nhưng tôi thấy anh đòi hỏi chuyện ấy rất nhiều khiến tôi có cảm giác như bị lợi dụng để anh vui chơi chứ chưa cảm nhận được sự quan tâm, yêu thương thật sự từ anh. 

Cách đây 2 năm, tôi gặp chị, - single mom vừa ly hôn. Rồi có những ngày tôi ngủ lại nhà chị. Đêm đó, nằm lắng nghe tâm sự và những trải lòng đầy nước mắt của chị, tôi hết sức cảm động, thương cảm và hôn lên trán chị. Rồi chúng tôi đã hôn môi nhau thật sâu, thật lâu. Sau lần đó, tôi đã rất hoang mang, không rõ cảm xúc của mình thế nào, tôi là ai, tôi đã làm gì, sao tôi và chị lại như thế. Tôi thật sự không rõ giới tính của mình nữa. Tôi vẫn luôn nghĩ về chị và dần dần yêu chị từ lúc nào không hay. Chúng tôi phát sinh quan hệ. Lúc ban đầu là do chị chủ động và vì tôi cũng luôn muốn gần gũi với chị nên cứ chiều theo bản thân. Trong những đêm đó, khi trút bỏ gánh nặng cuộc sống, trăn trở cuộc đời, chị thở dài và tôi biết về sự cô đơn của chị, chị thiếu tình yêu và cả tình dục. Tôi biết mình đã yêu và không thể rời xa chị.

Trong suốt gần một năm bên nhau, chưa một lần cãi vã, chúng tôi nhắn tin cho nhau mỗi ngày, cuối tuần gặp nhau, cà phê, ăn chơi và quan hệ cùng nhau, nhưng cả hai đều nhận ra chuyện này không hề đúng. Có vài lần chị khuyên tôi lấy chồng và có con của riêng tôi. Chị nói chúng tôi không thể thế này mãi được. Trong thời gian đó, chúng tôi cũng đã quyết định dừng lại và chia tay nhau 3-4 lần nhưng chỉ khoảng một hai tháng không chịu được việc rời xa nhau, và vì tôi vẫn còn yêu thương chị rất nhiều nên đã đề nghị quay lại. Ngày đó khi tôi hỏi chị có yêu tôi không? Nếu yêu nhau, chúng tôi sẽ cùng nhau tìm cách vượt qua. Chị chưa bao giờ trả lời câu hỏi ấy của tôi. Thay vào đó chị nói cần một người chồng, người cha cho con của chị. Tôi đã cố gắng níu kéo nhưng đành bất lực buông tay vì hạnh phúc của chị.

Sau ngày đó, tôi quyết định chia tay chị. Chúng tôi cũng xa nhau thật. Đã rất nhiều đêm tôi rơi nước mắt khi nghĩ đến chị, nghĩ về chúng tôi. Tôi vẫn luôn mong được trò chuyện, tâm sự cùng chị mỗi ngày như trước kia, nhưng tôi biết nếu cứ liên lạc, gặp nhau, tôi sẽ chẳng thể nào quên được chị. Thế là tôi giữ im lặng, tránh mọi lúc, mọi dịp để không liên lạc và gặp lại chị. Chị cũng thế, im lặng suốt một năm.

Hiện tại, tôi quen bạn trai mới ở xa. Chúng tôi nói chuyện rất hợp ý với nhau, anh cũng rất quan tâm, lo lắng từng chút cho tôi, ngày nào cũng nhắn tin hỏi thăm và trò chuyện rất lâu. Tuy mới quen, nhưng chúng tôi cũng nghiêm túc bàn chuyện tương lai các kiểu. Gần đây, vì có chuyện rất cần nên tôi buộc lòng phải nhắn tin cho chị. Chị vẫn thế, vẫn quan tâm nhắn tin hỏi chuyện của tôi. Bỗng dưng tôi cảm thấy rất giận bản thân, giận lây sang cả chị. Tôi cảm thấy bị bỏ rơi, những ký ức về chị trỗi dậy, sống động khiến tôi không thể nào thở nổi. Không chịu đựng được nữa, tôi đề nghị gặp mặt để nói cho rõ quyết định chia tay và mãi mãi không gặp lại nhau nữa. Nhưng tôi đã không làm được. Khoảnh khắc gặp lại nhau, lòng tôi bỗng trào lên cảm xúc như chỉ mới hôm qua, chúng tôi vẫn ở bên nhau. Hai tay nắm chặt lấy nhau và tôi chẳng muốn buông tay chị thêm một lần nào nữa.

Tôi từng nghĩ, chị đến với tôi chỉ vì chị thiếu tình cảm và tình dục trong lúc mới chia tay. Tôi từng nghĩ chị coi tôi như phao cứu sinh trong những ngày đó rồi sau không cần đến tôi nữa. Tôi từng nghĩ những điều rất tệ như thế để thấy mình bị vứt bỏ, bị bỏ rơi, để tôi đủ dứt khoát chia tay với chị. Nhưng tôi vẫn không làm được khi gặp lại chị. Tôi vẫn luôn nghĩ chị yêu tôi nên mới khuyên tôi chia tay như thế, nên trước đây chị mới nói: "Em còn rất trẻ, còn nhiều cơ hội phía trước, mở lòng ra với người khác để có cuộc sống tốt hơn". Tôi vẫn luôn nghĩ chị yêu tôi nên mới chọn lìa xa tôi để tôi không phải khổ. Chị vẫn luôn quan tâm đến tôi trong mọi chuyện. Khi tôi nói, nếu sau này chị không yêu ai nữa thì yêu em nhé. Chị chỉ cười nhẹ chứ không phản đối, không từ chối.

Là do tôi ảo tưởng, hay thật sự chị vẫn còn yêu tôi, tôi đã hỏi rất nhiều lần, chia sẻ những suy nghĩ trong lòng nhưng chị vẫn giữ im lặng. Tôi phải làm sao đây khi vẫn còn rất yêu chị. Tôi có nên tiếp tục quan tâm, yêu thương và theo đuổi chị cho đến khi chị mở lòng chấp nhận tôi? Liệu giữa tôi và chị có còn cơ hội đến với nhau? Liệu tôi và chị có đủ dũng cảm để nắm tay nhau bước tiếp cùng nhau trên đường đời, đối mặt với gia đình chị, gia đình tôi, con riêng của chị khi bé ngày càng lớn hơn? Hay tôi cố gắng ở bên cạnh người mới, tập yêu anh và sẽ rời xa được chị? Tôi thật sự rất hoang mang và mong nhận được tư vấn của chuyên viên tâm lý và mọi người. Chân thành cảm ơn

Vân

Chuyên gia tư vấn tâm lý Lê Thanh gợi ý:

Chào bạn Vân,

Qua thư có thể thấy bạn yêu được cả hai giới nam và nữ. Người chị mà bạn đã yêu và mang đến cho bạn những cảm xúc lạ lẫm có thể nói đó là mối tình sâu sắc và khiến bạn nhiều day dứt. Theo bạn, điều gì khiến chị ấy luôn im lặng trước những băn khoăn, câu hỏi của bạn về tương lai và mối quan hệ của cả hai? Chị ấy không thể đối diện với định kiến của người đời, của gia đình, con cái, bạn bè trước mối quan hệ đồng giới hay thật sự còn uẩn khúc gì? Vấn đề này, suy xét kỹ càng, chỉ có chị ấy mới là người nắm rõ nhất.

Bạn và chị ấy đã chia tay được một năm, và giờ đây một lần nữa ngọn lửa tình yêu bạn dành cho chị ấy lại bùng cháy. Tuy nhiên, về phía chị ấy thì sao? Từ đầu thư đến cuối thư, tôi chưa nắm rõ được tình cảm thực sự và hướng đi tương lai của nhân vật "chị ấy" đối với bạn. Tất cả mới là cảm xúc, là những dự đoán từ một phía bên bạn. Về phía bạn lúc này, bạn cần làm rõ mối quan hệ giữa bạn và người chị kia. Hai người sẽ tiếp tục quay lại bên nhau hay tình cảm yêu đương này chỉ bùng phát từ một phía là bạn mà thôi?

Hiện nay, việc yêu một người đàn ông khác để khỏa lấp tình yêu đồng giới, tôi khó tán thành với bạn. Bản thân bạn không hạnh phúc và cũng không công bằng cho người đàn ông nào đó sẽ trở thành "người thế thân". Bạn khẳng định, bạn còn rất yêu người chị kia, nhưng người chị kia có thực sự yêu bạn và muốn tiến xa với bạn không, thì chính bạn lại không nắm rõ. Nếu người trong cuộc không cảm nhận rõ, không tỉnh táo để nhìn nhận thì tất cả mọi lời khuyên từ người ngoài chỉ là giả thiết, chỉ là xây dựng những tình huống.

Một vấn đề nữa bạn cũng cần phải chuẩn bị tâm lý đó là: Dù chị ấy cũng yêu bạn, nhưng tình cảm ấy người ta chỉ dám cất giữ và chịu đựng vì những lý do riêng. Chị ấy từng lo cho tương lai của bạn, mong muốn bạn trở thành người phụ nữ có một gia đình thực sự, có những đứa con và người đàn ông bên bạn. Những thứ mà dù chị ấy có yêu bạn nhiều thế nào cũng không mang đến cho bạn được. Ngoài ra, chị ấy từng đổ vỡ hôn nhân, còn có trách nhiệm của người mẹ, bảo vệ con mình. Bởi thế, đứng trước những cảm xúc cá nhân, chị ấy luôn thận trọng, có thể yêu nhưng không dám thừa nhận, công khai. Vậy vì tôn trọng chị ấy, bạn có chấp nhận điều đó không, dù phải đau đớn, day dứt?

Chấp nhận thương đau để nhận rõ chân tướng tình cảm của hai bên cũng là một điều tốt. Bởi cuộc sống này không phải mọi câu chuyện tình yêu đều kết thúc có hậu. Hãy một lần nữa yêu cầu chị ấy đối diện với tình cảm của mình. Bởi không đối diện mà cứ im lặng thì hai bạn sẽ còn mãi đau khổ. Chia tay ít lâu lại quay về bên nhau, cứ dùng dằng không xác định rõ điều mình muốn.

Câu chuyện của hai bạn vẫn còn rất mơ hồ, bởi việc đầu tiên là xác định tình cảm của hai người trong cuộc vẫn chưa rõ ràng thì làm sao có thể tính xa hơn đó là vượt qua những dị nghị của người đời, sự phản đối của gia đình hai bên, của con cái. Hãy làm từng bước một, đơn giản mọi thứ, bạn sẽ bớt bối rối và đau khổ hơn.

Hiện nay, khi sự sống dường như rất ngắn ngủi, những cảm xúc cá nhân cũng được đề cao, tình yêu đồng giới cũng bắt đầu nhận được sự ủng hộ và cái nhìn thiện cảm của xã hội. Tuy nhiên, chính những người trong cuộc lại không dám bước qua làn ranh để khẳng định cái tôi. Vậy ai có thể giúp các bạn trong hành trình tiếp theo?

Mong rằng, đôi lời nhắn nhủ tới bạn sẽ giúp bạn phần nào sáng rõ hơn. Bình tĩnh suy xét và nghĩ nhiều hơn cho chính mình thay vì để đam mê cuồng nhiệt dẫn lối.

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top