Vợ chồng tôi kết hôn được một năm, chưa có con. Gia đình chồng ở Hà Tĩnh, tôi đang ở miền Nam.

Chồng đi công tác bên Campuchia được một năm rồi, anh đi sau cưới một tháng. Cưới xong, chúng tôi mua một miếng đất bằng tiền vay ngân hàng, tiền cưới và vay gia đình chồng. Cả hai quyết định tạm xa nhau để trả nợ nhanh trong hai năm.

Bình thường chúng tôi hay gọi video về nói chuyện nhóm với gia đình, tôi cũng về thăm cha mẹ chồng khi được nghỉ phép. Hôm chủ nhật tôi đang đi trực bệnh viện, chồng gọi vài lần sau khi nhậu xong với bạn, chúng tôi vẫn nói chuyện bình thường. Sau đó anh gọi video nhóm gia đình, tôi cũng vào tham gia, sau một hồi tôi xin phép dừng vì đang làm. Một lúc sau, chồng nhắn tin bảo cha mẹ đang giận vì tôi hỗn hào, lý do là trong câu chuyện tôi nói có câu "Vợ đang đi làm sấp mặt, chồng đi nhậu rồi về nói lan man nữa. Anh đi nghỉ đi". Tôi rất bất ngờ vì câu nói như vậy mà cha mẹ lại cho rằng tôi hỗn, làm vợ không được nói như vậy với chồng.

Chồng nói tôi gọi về giải thích và nhận lỗi sai khi đã nói thế. Tôi nói sao cha mẹ không góp ý luôn lúc đó, lại nói với anh? Tôi gọi về giải thích rằng mình chỉ có ý muốn chồng nghỉ ngơi, không hề trách cứ anh đi nhậu, tôi cũng hiểu anh ở xa gia đình và vất vả cả tuần làm việc rồi. Vậy mà chồng vẫn cho rằng tôi sai, nên nghe lời cha mẹ dạy dỗ. Anh cho rằng tôi cứng đầu, con dâu phải nghe lời dạy của cha mẹ. Tôi giận, nói là sẽ nghe góp ý của cha mẹ chứ không muốn được dạy dỗ trong nước mắt như này. Tôi được ba mẹ đẻ dạy nên người, sao giờ cha mẹ chồng lại cho rằng tôi hỗn láo, như vậy tôi không chấp nhận được. Chồng nghe xong bảo tôi nói thế thì anh và gia đình không chấp nhận được tôi nữa, cha mẹ chồng giúp đỡ nhiều rồi mà lại không biết, nếu thế thì chấm dứt.

Xin mọi người cho tôi lời khuyên, tôi làm vậy có sai không? Nên cư xử như thế nào cho hợp lý với chồng? Giờ chúng tôi rất căng thẳng.

Hường

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top