Năm 2019 tôi và mẹ gom 1,2 tỉ cho dì (em ruột mẹ) mượn để kinh doanh thiết bị điện nước và xây phòng trọ cho thuê.

Hàng tháng dì trả lãi bằng lãi suất ngân hàng. Nghĩ người trong nhà nên mẹ và tôi không làm hợp đồng công chứng mà chỉ có giấy viết tay và dì ký nhận. Công việc chưa thuận lợi nên dì chưa trả tiền, đầu năm 2020 dì bị tai biến và qua đời, gia đình lo xong hậu sự cho dì thì sau 3 tháng mẹ tôi có nói chuyện với dượng về số tiền dì mượn làm ăn (cửa hàng đang đóng cửa, hàng hóa vẫn còn rất nhiều). Dượng nói không biết vì dì mượn không nói gì cả, là vợ chồng nhưng mọi thứ làm riêng, kinh doanh dì nắm kinh tế, dượng đi làm công ty có lương.

Phòng trọ vẫn chưa xây, hơn 100m2 vuông đất dượng đang cho người ta thuê, ngoài ra dượng có một căn nhà. Hai con của vợ chồng dượng 17 tuổi với 14 tuổi. Mẹ tôi đưa giấy có chữ ký của dì cho dượng xem, dượng không nói gì và từ đó đến nay vẫn im lặng, không có hướng giải quyết. Với số nợ đó, tôi nghĩ dượng biết vì nhiều lần dì có nói nhưng không hiểu sao dượng lại có thái độ như vậy. Số tiền đó là nguồn sống của mẹ và tôi. Dì mới mất nên mẹ không muốn nói nhiều đến chuyện tiền bạc. Tôi khá sốt ruột, không biết sẽ xử lý thế nào, dượng có chịu trả lại tiền cho mẹ và tôi trong trường hợp này?

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top