Tôi 30 tuổi, chưa vợ con gì, bằng đại học cũng không để làm gì, chẳng có tác dụng. Tôi từng đi làm nhiều nghề, từ giao bánh pizza, bảo vệ, bán ống nước, nhân viên văn phòng rót nước pha chè, thủ kho... Tôi kém may mắn và nỗ lực không đủ nên đã bị lỡ dở và hỏng nhiều cơ duyên làm ăn. Cũng một phần vì nhà nghèo, không có nền tảng hay nghề truyền thống gì nên tôi không có nghề gì để phát triển.

Mẹ tôi bị cuốn vào vòng xoáy đa cấp nên nhà giờ cũng không còn tài sản gì giá trị nữa. Bố tôi làm bảo vệ, dù đã 60 tuổi nhưng lương chỉ đủ ăn. Một vài lời khó nói hết, mong ai đó từng vượt qua những chuyện này hiểu và chia sẻ với tôi. Tôi thất nghiệp được một năm, vốn trong tay không có, tuổi của tôi đi xin việc cũng không ai nhận nữa. Tôi trầm cảm, lo lắng khiến bản thân giờ chỉ còn 52 kg. Ra ngân hàng vay vốn thì họ yêu cầu tôi phải có bảng lương kèm theo tài sản thế chấp. Tôi định cắt tóc lên chùa mà thực sự không muốn bỏ lại bố mẹ. Tôi bế tắc, mong mọi người gợi mở cho một hướng đi. Chân thành cảm ơn.

Định

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02473008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top