Tôi 30 tuổi, còn em 22 tuổi và là tình đầu của tôi. Em nhắn tin làm quen tôi qua mạng xã hội, rồi chúng tôi đi ăn, nói chuyện, quen nhau được 3 tháng và đã đi quá giới hạn vài lần. Tôi không phải là người đầu tiên của em vì em còn kể về 2 người trước. Vì công việc, tôi làm không ngày nghỉ, từ 7 giờ sáng tới 9 giờ tối nên thường vào thẳng nhà em chơi. Tôi đã dẫn em về gặp gia đình một lần, cũng tính chuyện cưới xin chứ không phải quen giả tạo. 

Thời gian gần đây, tôi ngày càng cảm thấy em không hợp, nói chuyện không tôn trọng tôi, và cả về chuyện tiền bạc nữa. Lương tôi chỉ có 5 triệu, còn em làm 6, 7 triệu/tháng, nhưng thỉnh thoảng lại xin tiền tôi. Em đặt đồ trên mạng hay kêu tôi ra lấy và hẹn trả tiền sau, tuy nhiên em thường im lặng cho qua dù biết tôi không có tiền. Tôi thấy thế là không được.

Em đòi cưới, đòi có con trong khi tôi đã nói từ đầu là chưa có tiền, để đi làm dành tiền, kinh tế ổn định rồi cưới nhưng em không hiểu. Mà đám cưới thì đòi làm lớn, mời 60, 70 bàn trong khi gia đình 2 đứa không có gì. Chắc em định cưới xong trả nợ cả đời luôn. Chúng tôi cãi nhau và chính em đòi chia tay trước. Tôi quá mệt mỏi nên đồng ý nhưng giờ em lại níu kéo. Ngày đầu, em năn nỉ xin lỗi, tôi không đồng ý. Ngày thứ 2, em dọa tự tử, chết là hết, rồi nhắn tin nói với cả bạn bè tôi. Tối đó, tôi chạy xe vào nhà em, nhờ 2 bác coi chừng em không làm bậy. Ngày thứ 3, em nói có thai với tôi, bảo để gia đình ra nhà tôi nói chuyện, nhưng khi tôi vào thì mẹ em không biết gì hết. Tôi đồng ý chịu trách nhiệm, bảo để chị tôi dẫn đi siêu âm xem thai khỏe không, được bao tuần thì em bảo sáng nay mới thử que, không dám đi siêu âm. Tôi nói nếu có thai sẽ cưới hỏi em đoàng hoàng, em vẫn im lặng và nhắn tin với bạn bè tôi là sẽ giữ thai và bảo từ từ trả lại những gì tôi đã làm với em.

Hiện tại tôi chặn hết số điện thoại và mạng xã hội của em. Thật sự tôi vừa thấy tội vừa sợ em, bây giờ tình cảm với em cũng không còn. Mong chuyên gia và mọi người cho tôi xin lời khuyên.

Thiện

GS.TS Vũ Gia Hiền gợi ý:

Chào Thiện,

Việc bạn gái bạn hay đặt đồ trên mạng rồi kêu bạn ra lấy, hẹn trả tiền sau và thường im lặng cho qua là hành vi có tính toán rõ ràng. Tình yêu chân chính, cô ấy phải có trách nhiệm về đồng tiền và giữ thể diện trong chuyện tiền bạc. Bạn gái bạn nói đám cưới mời 60, 70 bàn trong khi gia đình hai đứa không có gì, cho thấy cô ấy đang sống trong ảo giác.

Khi cãi nhau, bạn gái bạn đòi chia tay, lúc này cô ấy đang rơi vào trạng thái mất cân bằng về tâm lý. Bạn quá mệt mỏi nên đồng ý là đúng tâm trạng đang muốn thoát ra. Tuy nhiên, sau đó bạn gái bạn muốn và tìm mọi cách để quay lại cho thấy cô ấy đang bị khủng hoảng tâm lý khá trầm trọng. Cô ấy sử dụng việc có thai để ràng buộc bạn, chứng tỏ cô ấy là mẫu người muốn gì phải được cái đó, dễ rơi vào tham lam, ích kỷ.

Bạn là người cẩn trọng và có trách nhiệm, thế nên cô ấy muốn kết hôn với bạn là thật. Khi cô ấy báo tin, bạn đã lo lắng về chuyện “cái thai” mà cô ấy đang dùng để đối phó bạn. Cô ấy nói sẽ giữ cái thai và từ từ trả lại những gì bạn đã làm với cô ấy, đây là thái độ của tâm lý trả thù.

Theo diễn biến tâm lý của bạn gái bạn, thấy được cô ấy yêu bạn thật lòng. Nếu không cô ấy cũng không công khai đến mức kể cho bạn bè về chuyện mang thai. Một người con gái chưa chồng mà công khai tình cảm trước mọi người đến độ cao nhất, tức là cô ấy có thể làm tất cả mọi việc vì tình yêu. 

Việc bạn đồng ý chịu trách nhiệm, bảo chị dẫn bạn gái đi siêu âm là cách suy nghĩ sai lầm về mặt tâm lý. Một người đàn ông đàng hoàng khi đã sống như vợ chồng với ai đó, dù chỉ một lần cũng không nên xem đó là “khách qua đường”. Bạn không phải người như vậy, nhưng lại không tế nhị khi "ăn cơm trước kẻng". Chính vì vậy, bạn mới thấy sợ cô ấy, sợ vì chưa hiểu rõ về người mình yêu. Bạn gái bạn còn mong muốn gì đó nữa mà bạn chưa hiểu. Trong thư bạn chỉ mới nói về tiền và so sánh, lo toan về tiền cho đám cưới. Bạn là người cẩn thận vì đã ở tuổi 30, còn cô ấy mới 22. Phải chăng thời gian hai bạn tìm hiểu về nhau chưa kỹ, 3 tháng đã đi quá giới hạn, bạn chính là hơi vội vàng.

Bây giờ tình cảm của bạn với cô ấy không còn, nhưng tình người thì không bao giờ mất. Bạn nên gặp lại cô ấy và xin lỗi về sai sót của mình, sau đó tùy hoàn cảnh mà giải quyết, nhưng nhớ đừng biến tình yêu tốt đẹp thành sự hận thù.

Chúc bạn sáng suốt.

Muốn được GS.TS Vũ Gia Hiền tư vấn, mời bạn gửi tâm sự .

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top