Hello Kitty là biểu tượng nổi tiếng của Nhật Bản, xuất hiện ở hầu hết các sản phẩm và mới đây nhất là tàu cao tốc Shinkansen hay còn gọi là "tàu viên đạn".

Tập đoàn đường sắt Nhật Bản (JR) vừa làm mới lại thương hiệu 500 Series Shinkansen khi trình làng tàu viên đạn thương hiệu Hello Kitty. Trước JR, vào năm 2005, hãng hàng không Đài Loan Eva Air hợp tác với hãng thiết kế Sanrio cho ra mắt máy bay Hello Kitty đầu tiên trên thế giới.

Tàu viên đạn Hello Kitty có vận tốc tối đa hơn 320 km/h. Điểm đặc biệt của loại tàu này là thiết kế màu hồng đặc trưng Hello Kitty từ trong ra ngoài. 

Trước đó, trên máy bay Hello Kitty của Eva Air mọi thứ từ thẻ lên máy bay, gối tựa, đồ dùng phòng tắm hay thậm chí cả túi nôn đều in hình Hello Kitty. Còn với tàu viên đạn của JR, chưa rõ mức độ "phủ sóng" của hình ảnh Hello Kitty nhưng theo website của công ty thì nhân viên phục vụ trên tàu sẽ mặc đồng phục Hello Kitty.

Trên tàu sẽ có một toa không ghế ngồi, dùng để giới thiệu và bán các sản phẩm, đặc sản địa phương nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch.

Theo thông cáo của JR, công ty này sẽ triển khai tàu viên đạn Hello Kitty trên một số tuyến ở tỉnh Tottori và Shimane từ mùa hè năm nay.

Các sản phẩm in hình nhân vật Hello Kitty bắt đầu được bán ra thị trường từ năm 1975 và được nhiều thế hệ người dùng ở nhiều châu lục yêu thích. 

Một đại diện của JR cho biết: "Chúng tôi muốn kết nối hành khách với các vùng (mà tàu đi qua) bằng sợi dây mang tên Hello Kitty". 

JR quyết định tung ra tàu viên đạn Hello Kitty trong bối cảnh thương hiệu này đang ngày càng phổ biến, được nhiều du khách châu Á yêu thích và muốn được trải nghiệm. Theo tờ The Week, năm 2014, thương hiệu Hello Kitty có giá trị ít nhất 7 tỷ USD. Đây cũng là lý do khiến Eva Air và JR muốn khai thác sức mạnh marketing của thương hiệu đặc biệt này.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top