Tôi 27 tuổi. Cách đây một năm, vì chơi cá độ nên tôi đã nợ số tiền là 300 triệu, trong đó có cả vay nặng lãi và nợ anh em thân thiết. Sau khi nói chuyện với gia đình, tôi đã được đồng ý giải quyết với điều kiện tôi làm việc tại nhà. Sau đó gia đình tôi trả 150 triệu chỗ vay ngoài, còn chỗ nợ anh em bạn bè thì không trả, trong khi tiền đó vẫn cộng lãi từng ngày (vì là người ta vay hộ mình theo gói tín chấp). Cuối cùng lãi trồng lãi cả năm trời, đến Tết vừa xong do không chịu được áp lực tôi đã bỏ đi, chán nản. Đợt vừa xong tôi lại lao vào gỡ để rồi nợ thêm 50 triệu. Hiện tại tôi không biết cuộc sống phía trước thế nào nữa, giấy tờ tùy thân bị giữ, muốn đi xin việc cũng không được, mà có đi làm như trước thì mức lương 5 triệu/ tháng bao ăn cũng không đủ tôi trả lãi ở thời điểm này chứ đừng nói là gốc. Nói xin lãi trả nguyên gốc cũng không được, vì người ta giúp mình và hoàn cảnh của anh ấy bây giờ cũng rất khó khăn, anh cũng muốn tôi trả luôn hết vì quá lâu rồi, anh không còn khả năng nữa.

Thật sự tôi muốn nghĩ đến cái chết, chỉ áy náy là nếu giờ tôi chết cũng kéo theo người khác chết cùng, tôi chỉ có một mình chẳng có gì vướng bận, nhưng anh em bạn bè tôi thì khác, họ còn vợ con, lương tâm tôi không cho phép làm vậy. Tôi muốn trả hết cho người ta rồi sau đó có chết cũng được. Tôi rất muốn bán thận mình đi để trả nhưng nhà không đồng ý ký giấy tờ. Tôi từng nghĩ tự tử rồi để lại bức thư xin nhà lấy tiền đám ma trả, nhưng lại nghĩ nếu chết thì nhà chắc cũng không lấy tiền đám ma trả cho người ta đâu. Thời điểm này tôi chỉ muốn chở hàng cấm để lấy tiền mà cũng chẳng quen ai, chẳng ai thuê, cướp của giết người làm những việc trái lương tâm thì tôi không làm được, ngày nào giờ cũng vật vờ như bóng ma. Tôi phải làm sao đây, liệu giờ tôi mua bảo hiểm rồi lao ra đường chết thì có lấy được tiền bảo hiểm để trả chỗ nợ không? Tôi bế tắc quá.

Hưng

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top