Ban đầu tôi chỉ xem cô ấy là đồng nghiệp, làm việc khác phòng ban, chỉ gần đây chúng tôi mới thân thiết hơn một chút. Thời gian rảnh chúng tôi thường nhắn tin hỏi thăm công việc, hết giờ làm nếu có thời gian thì uống cà phê và đi chơi cùng nhau. Cô ấy đã có người yêu, nhưng ở xa, ít khi gặp. Một thời gian sau, tôi nhận ra mình thích cô ấy và tỏ bày, nhưng cô ấy từ chối, nói đã có người yêu và bảo tôi đừng quan tâm nữa, nếu không cô ấy sẽ cảm thấy khó chịu, không thoải mái. 

Tôi nhận ra đó chỉ là lời nói mà thôi. Hiện tại, tôi và cô ấy vẫn nhắn tin và nói chuyện hàng ngày, lúc nào cô ấy cũng tạo cho tôi cơ hội đi chơi, uống cà phê, chụp hình, ôm cô ấy. Thậm chí có lần tôi hôn, cô ấy cũng không chống trả, còn hôn lại. Tôi hỏi tại sao cho anh hôn. Cô ấy nói hôn để biết như thế nào. Chúng tôi vẫn cứ duy trì như thế. Mong chuyên gia tâm lý và bạn đọc tư vấn giúp, cô ta có thích tôi không? Miệng cô ta nói không thích mà hành động thì ngược lại, tôi không thể nào hiểu nổi. 

Huy

Chuyên gia tâm lý Vũ Thu Hằng gợi ý:

Huy thân mến,

Có thể ban đầu cô bạn gái cũng chỉ xem bạn là đồng nghiệp, quý mến nên lâu lâu nhắn tin hỏi han, rủ đi chơi, đi uống cà phê. Vậy nên có lẽ cô ấy bị bất ngờ khi nghe bạn bày tỏ tình cảm. Cũng bởi đã có bạn trai và chưa chuẩn bị cho tình huống đột ngột này nên cô ấy bối rối và lập tức từ chối bạn. 

Điều đáng nói là những gì diễn ra tiếp theo. Có thể, cô gái và bạn trai đã chia tay sau đó, nên cô ấy mới tạo cơ hội cho bạn cùng đi chơi, chụp hình, ôm thậm chí hôn… Có lẽ đó là cách cô ấy ngầm thông báo rằng mình đã mở lòng và muốn cùng bạn tiến xa hơn. Tuy nhiên, cũng không loại trừ trường hợp chẳng hề có cuộc chia tay nào. Chỉ đơn giản là vì cô ấy xa bạn trai nên cảm thấy thiếu thốn tình cảm, muốn gần gũi với bạn để lấp chỗ trống, đỡ cảm thấy cô đơn chứ không hề có ý định nghiêm túc trong mối quan hệ với bạn.

Đến đây mọi chuyện quay lại điểm ban đầu. Điều bạn cần hỏi cô ấy không phải là “tại sao em cho anh ôm, hôn?”, mà chính là câu hỏi cũ, “giờ em yêu anh không?”. Nếu cô ấy nói, hiện tại đã sẵn sàng bắt đầu tình yêu với bạn thì tốt. Nhưng trong trường hợp cô ấy vẫn đang có người yêu hoặc trả lời kiểu nước đôi, không rõ ràng thì bạn nên tự hiểu mình đứng ở vị trí nào, độ chung thủy của cô gái đó ra sao, và một người phụ nữ như thế liệu có xứng để bạn tiếp tục theo đuổi nữa hay không?

Chúc bạn sớm có quyết định sáng suốt.

Muốn được chuyên gia Vũ Thu Hằng tư vấn, mời bạn gửi tâm sự .

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top