Tôi và vợ kết hôn được 2 năm, có một con nhỏ. Tính cách tôi được mọi người cho là hiền lành, nhẹ nhàng, cởi mở và hoà đồng, hướng ngoại, vui vẻ. Tôi là dân kinh doanh thương mại. Chúng tôi yêu nhau được 2 năm, trong thời gian đó đôi lúc tôi có thấy cô ấy có thái độ cáu gắt, nóng nảy với bạn bè và đôi khi cả người nhà nữa. Đi với tôi thì cô ấy lại không có thái độ gì. Tôi cũng có góp ý và cô ấy hứa sẽ thay đổi, sau đó chúng tôi cũng kết hôn. Tưởng chừng vợ thay đổi được tính cách thì càng ngày tôi càng thấy vợ ghê hơn, nhiều lúc thấy khó chịu nhưng tính tôi không hay cố chấp nên bỏ qua. Đặc biệt là vợ không khéo trong các quan hệ gia đình cũng như người ngoài, ai không vừa ý là cô ấy tỏ thái độ ra mặt luôn, làm tôi cũng ngại khi đi cùng. Nhiều lần góp ý và có lấy cả ví dụ cho cô ấy nhìn nhưng vợ chồng lại to tiếng.

Đỉnh điểm một hôm gia đình có chuyện, cô ấy tỏ thái độ, tôi giận và văng tục, không ngờ vợ văng lại như tôi nói, tôi giận quá mới nói "tao", thế mà cô ấy đã chuyển hoàn toàn sang xưng hô "tao mày" luôn và cãi tay đôi với tôi. Trước mắt tôi lúc này là một cô vợ thật láo, tôi phải dùng từ này vì vợ hầu như không còn tôn trọng tôi. Lúc đó nghĩ chẳng nhẽ tạt cho cô ấy vài cái bạt tai, nhưng vì con đang ở đó và kiểu cứng đầu như vợ thì có đánh nữa cũng thế, "giang sơn khó đổi bản tính khó dời". Kể đến đây tôi cảm thấy mình thật thiếu may mắn. Nếu như ngày trước tôi không vì thương vợ, vì hoàn cảnh gia đình và muốn bù đắp lại cho vợ những thiếu thốn đó, rồi bỏ qua mọi sự phản đối của gia đình thì chắc tôi đã không phải chứng kiến vợ mình như này.

Hiển

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top