Lắm lúc, hạnh phúc trong tôi chỉ giản đơn là được vợ quan tâm đến những điều nhỏ nhặt nhất, bởi dẫu mạnh mẽ thì cánh mày râu chúng tôi vẫn cần được yêu thương, dẫu xuề xòa chúng tôi vẫn cần được chăm sóc. Vợ tôi là một người vô cùng hoàn hảo, cô ấy luôn cố gắng chu toàn mọi thứ, từ việc công cho đến việc nhà. Dù nhiều khi việc công ty khá bận, cô ấy vẫn chuẩn bị tươm tất mọi đám tiệc lớn nhỏ trong gia đình. Cô ấy cũng không bao giờ quên mua tặng quà nhân dịp sinh nhật ba mẹ tôi để làm ông bà vui lòng.

Tôi luôn tự hào khi được mọi người khen mình có người vợ vừa giỏi giang trong sự nghiệp, lại vừa đảm đang, vun vén gia đình tươm tất như thế. Nhưng tự hào chưa phải là hạnh phúc, vợ giỏi giang, chu đáo là thế nhưng lại dường như đang dần quên mất tình cảm vợ chồng vẫn cần được vun đắp mỗi ngày. Đã có lúc tôi xót xa cho vợ chồng mình và buồn lòng khi trong danh sách việc cần làm trong ngày của vợ chưa khi nào có tôi. Tôi hụt hẫng khi lâu rồi cô ấy không dành những lời nói ngọt ngào như những ngày mới cưới. Tôi buồn khi cô ấy không còn để ý hôm nay tôi phối chiếc sơ mi với cà vạt này có hợp hay không, cũng như việc tôi phải sử dụng chung dầu gội với hai đứa nhỏ, cô ấy nói “Anh người lớn xài dầu gội nào mà chẳng được”. Những khi đó, tôi cảm thấy vợ chồng mình thật xa cách và tình yêu chúng tôi dành cho nhau dường như ngày một ít đi. Tôi thấy mình cô đơn trong chính gia đình của mình.

Tôi ước vợ có thể một lần ngừng chăm chú quá vào công việc hay con cái, vợ hãy có thời gian cùng tôi làm sống lại những ngày yêu đầu bằng những cử chỉ yêu thương, quan tâm đối phương. Sau nhiều lần suy nghĩ, tôi nhận ra tình yêu của vợ chồng mình chưa bao giờ nguội lạnh. Chính cuộc sống quá bận rộn đã đẩy chúng tôi đi xa nhau, lơ là và ít quan tâm nhau hơn trước. Tôi lên kế hoạch tăng lửa cho hôn nhân của mình. Tôi muốn chăm bảo trì xe cho vợ hơn. Cô ấy cứ việc chạy, xe thì để tôi lo. Tôi sẽ để tâm giúp cô ấy cài đặt tất cả các chương trình máy tính mà cô ấy cần, có hư hỏng hay chỉnh sửa gì cô ấy chỉ việc gọi tôi là xong ngay. Tôi cũng chỉ cần cô ấy chú ý đến tôi thêm một chút, ủi giúp tôi chiếc áo sơ mi mới, phối giúp tôi một bộ quần áo cùng chiếc cà vạt hợp nhất… Tôi cũng rất cần cô ấy chọn mua giúp tôi một loại dầu gội chăm sóc tóc dành riêng cho nam giới thay vì “một dầu gội xài chung cả nhà” như trước đây. Có một mái tóc dày, chắc khỏe, mượt mà, hương thơm đầy nam tính, tôi tin rằng mình sẽ tự tin chinh phục những mục tiêu trong cuộc sống và “chinh phục” được cô ấy thêm lần nữa.

Hôn nhân trắc trở hay không thì người trong cuộc sẽ rõ. Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến tình yêu vợ chồng nguội lạnh, nhưng với gia đình tôi đó là khi cả hai ngừng quan tâm nhau. Có quá đáng hay ích kỷ không khi mong muốn vợ mình quan tâm mình một chút? Làm sao để tôi thổ lộ những suy nghĩ này với vợ? Tôi phải làm gì để giữ vững hôn nhân gia đình mình? Mong mọi người góp ý.

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top