Chuyện của tôi càng ngày càng trầm trọng thêm. Cách đây hai hôm tôi nhận được cuộc gọi của sếp bảo đi tiếp khách. Tôi đến trước và chuẩn bị mọi thứ để có bữa tiệc cùng khách của sếp, có hai người phụ nữ và hai người đàn ông. Suốt buổi tôi có linh cảm người phụ nữ kế bên muốn nói với tôi điều gì đó. Tôi hiểu và xin ra về trước. Tôi vội xin ra về với lý do sáng đi làm sớm không uống được nhiều. Rồi người phụ nữ ấy xin sếp tiễn tôi ra khỏi nhà hàng. Chị ấy bảo: "Chú Dũng, hôm nay mình gặp nhau trong bất ngờ đúng không"? Tôi mới chột dạ hỏi lại: "Chị là ai"? Chị bảo là bạn của Hà, mẹ của con trai tôi. Hôm nay chị nhờ sếp của chú gọi chú lên để chị gặp, chị chỉ nói là vì chú thiếu nợ bạn chị, chị cần gặp chú thôi. Rồi chị ta nói không cần gì cả, gặp chỉ muốn tôi làm giấy khai sinh cho thằng bé, còn vấn đề chu cấp chị không cần, chú cứ suy nghĩ.

Rồi chị còn bảo nếu có yêu cầu gì trong công việc cứ nói. Về thăng cấp, lương bổng, điều chuyển qua vị trí mới, chị chỉ nói một câu là xong. Còn về chuyện khai sinh cho bé thì tôi phải làm. Tôi như mường tượng ra chị ta là một người có máu mặt, muốn lấy công việc để uy hiếp tôi. Tôi hỏi lại với vẻ nửa đùa nửa thật rằng ý chị xin cho tôi điều chuyển công việc hoặc cho tôi vị trí mới được thì cũng có thể đẩy tôi đi được đúng không? Chị ta im lặng. Giờ tôi lo lắng trước mắt là chị ta đã nói với sếp tôi rằng tôi thiếu nợ, tôi rất hoang mang, sợ ảnh hưởng tới công việc, cơ quan tôi thuộc quân đội. Mong mọi người cho tôi lời khuyên. Từ lúc tôi cưới tới nay vợ chồng tôi cũng khó về sinh sản, tôi hoài nghi về đứa bé ấy, mất tập trung trong công việc. Nếu là con tôi, tôi không bao giờ bỏ cháu.

Dũng

Độc giả gọi điện chia sẻ tâm sự với biên tập viên theo số 02473002222 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top