Tạp chí "người lớn" Playboy đã quyết định dừng mọi hoạt động trên Facebook để đáp trả vụ bê bối bảo mật dữ liệu người dùng của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

Theo tin từ CNBC, Playboy ngày 28/3 nói sẽ rút khỏi Facebook và đóng tất cả các tài khoản đã mở trên Facebook.

"Thông tin gần đây cho rằng Facebook phạm sai lầm trong quản lý dữ liệu người dùng đã dẫn tới quyết định của chúng tôi dừng tất cả hoạt động trên nền tảng này vào thời điểm hiện tại", tuyên bố của Playboy có đoạn viết.

"Có hơn 25 triệu người hâm mộ tương tác với Playboy qua các trang Facebook của chúng tôi, và chúng tôi không muốn đặt họ trước nguy cơ trở thành nạn nhân của những hành động vi phạm bảo mật như thông tin đã đưa thời gian qua. Đó là lý do vì sao chúng tôi tuyên bố rút khỏi nền tảng của Facebook, hủy kích hoạt các tài khoản Playboy mà Playboy Enterprises trực tiếp quản lý".

Tuyên bố cũng nói thêm rằng mục tiêu kinh doanh và khả năng tiếp cận độc giả của Playboy đã bị cản trở bởi các quy định ngặt nghèo về nội dung của Facebook.

"Trong nhiều năm, Playboy gặp khó khăn trong việc diễn giải giá trị của mình trên Facebook do những quy định ngặt nghèo về nội dung. Chúng tôi chỉ có một lựa chọn du nhất là điều chỉnh tiếng nói của Playboy để phù hợp với quan điểm của Facebook về những gì phù hợp và không phù hợp trên nền tảng của họ", tuyên bố viết.

Playboy nói tờ tạp chí "luôn luôn đứng lên vì tự do cá nhân và giải phóng tình dục", và việc tạp chí rút khỏi Facebook là "một bước tiến nữa trong cuộc chiến đấu này".

Facebook hiện chưa lên tiếng về việc Playboy đóng tài khoản. Mạng xã hội được tạo ra bởi nhà sáng lập Mark Zuckerberg hiện đang ngập trong vụ bê bối để lọt dữ liệu cá nhân của 50 triệu người sử dụng vào tay công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica có trụ sở ở London.

Cambridge Analytica bị tố đã sử dụng lượng dữ liệu trên - được thu thập bởi một công ty hiện đã giải thể có tên Global Science Research (GSR) - để gây ảnh hưởng lên cử tri trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Một làn sóng kêu gọi tẩy chay Facebook đã nổi lên kể từ khi vụ bê bối Cambridge Analytica vỡ lở, với dòng hashtag #DeleteFacebook đang tràn ngập mạng xã hội.

Tuần trước, ngân hàng Commerzbank và công ty công nghệ Mozilla đã dừng chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Doanh nhân, tỷ phú Elon Musk cũng đã xóa các trang Facebook của Space X và Tesla.

Facebook thu về hơn 10 tỷ USD quảng cáo trong quý 3/2017, tăng 49% so với cùng kỳ năm trước, giúp lợi nhuận của công ty này tăng mạnh. Tuy nhiên, những lo ngại về việc khách hàng quảng cáo rút khỏi Facebook đã gia tăng kể từ khi bê bối dữ liệu bị lộ tẩy.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top