Tôi 30 tuổi, có công việc tốt và ổn định. Theo nhận xét của mọi người và tôi cũng thấy bản thân khá ổn, tính tình phóng khoáng, thoải mái, có trách nhiệm. 

Tôi cũng có vài bạn gái để ý nhưng lạ thay không có cảm giác với các cô gái trẻ quanh mình. Không phải tôi có ý chê bai nhưng có lẽ không thấy sự đồng điệu, thấy họ chỉ đẹp chứ không làm tôi cuốn hút cho tới khi gặp chị. Gọi là chị nhưng tôi chưa bao giờ xưng chị em, chỉ xưng tên do chúng tôi là đối tác trong công việc, lần đầu gặp không nghĩ chị lớn tuổi hơn.

Tôi làm ngành kỹ thuật, môi trường ít nữ, ở miền Bắc lại càng không nhiều; chị là con gái miền Nam, hơn tôi tầm 7 tuổi. Chị ra đây làm việc theo dự án, tuy lớn tuổi nhưng tính tình khá thoải mái, trẻ trung năng động, nhìn chị nhỏ nhắn nên trông cũng trẻ hơn tuổi. Ban đầu chỉ là trao đổi công việc, sau đó tôi bị chị cuốn hút lúc nào không hay. Tính cách của chị khá mạnh mẽ, khác với vẻ bề ngoài. Tôi hay tìm cách trao đổi công việc với chị, chị đáp lại lúc lịch sự, lúc cởi mở vui vẻ, cũng có khi chị cáu khi tôi làm phiền nhiều quá, bởi thế tôi rất thích chọc chị.

Tôi hay kiếm cớ rủ chị đi ăn uống, chị nhận lời đi vài lần, nói chuyện trên trời dưới biển. Tôi thích cách nói chuyện nhẹ nhàng, kiểu con gái miền Nam của chị. Chị độc lập, chưa lập gia đình, hình như cũng không muốn hay không gấp gáp về vấn đề này. Chị có vẻ khá hài lòng với cuộc sống độc thân. Môi trường của chị cũng làm việc với đàn ông nhưng tôi thấy chị nhiều khi còn đàn ông hơn họ. Tuy nhiên chị vẫn có nét đáng yêu, nữ tính, dễ thương khi tiếp xúc lâu dù không đẹp. Tôi nhận thấy những người xung quanh dù nam hay nữ đều khá tôn trọng, quý mến chị.

Chị khá sâu sắc về nhân sinh quan, nhân hậu, tốt tính, cũng rất cá tính với vẻ ngoài như là phớt lờ mọi thứ. Theo lời chị kể, gia đình chị xuất thân nông thôn, bình thường, cha mẹ ủng hộ con cái làm điều họ muốn. Chị ở riêng từ sớm, sống giản dị. Chị có thể chăm sóc bản thân tốt nhưng không phải mẫu người phụ nữ đảm việc nhà, đối nội đối ngoại. Tính cách chị khá "Tây", chị từng nói không thích suy nghĩ cổ hủ, áp đặt. Chị từng nói nếu điều chị thích không làm ảnh hưởng đến người khác, không vi phạm đạo đức và pháp luật, chị sẽ không quan tâm người khác nghĩ gì. Tôi muốn theo đuổi chị một cách đàng hoàng, chính thức nhưng cảm thấy khá lo lắng. Có lẽ các bạn sẽ nghĩ tôi hèn nhát nhưng nếu không thành công tôi sợ sẽ không có cơ hội gặp gỡ hay chuyện trò với chị nữa.

Nói về hoàn cảnh của tôi, gia đình tôi không giàu có nhưng khá giả, đầy đủ. Cha mẹ tính cách gia trưởng, truyền thống, hối thúc tôi lập gia đình vì đến tuổi rồi nhưng thích người môn đăng hộ đối. Lúc trước tôi dẫn người yêu về ra mắt nhưng họ không đồng ý, phản đối kịch liệt chỉ vì cô gái đó không biết nấu mâm cỗ đơn giản và có phúc tướng theo ý mẹ tôi nhận xét. Tôi chia tay không phải vì lý do đó nhưng gia đình đã làm tôi khổ tâm rất nhiều. Tôi là con trai một, chị gái lấy chồng xa, hứa ở cùng và chăm sóc cha mẹ khi già, trước giờ luôn là niềm tự hào của cha mẹ. Họ đã đặt rất nhiều hy vọng ở tôi, đôi lúc làm tôi mệt mỏi. Nếu gia đình biết tôi thích người lớn hơn mình nhiều tuổi, tính cách phóng khoáng và khác vùng miền chắc sẽ phản đối rất nhiều.

Tôi có tư tưởng khá cởi mở do công việc tiếp xúc với nhiều người trong và ngoài nước, đủ vùng miền, nếu xác định theo đuổi chị thì tôi phải đấu tranh rất nhiều, thậm chí có thể bị cha mẹ từ mặt. Chị cũng phải đấu tranh như vậy nhưng tôi sợ với tính cách của chị chắc chị "xách dép mà chạy". Tôi có thể bảo vệ được người mình yêu ở xã hội nhưng liệu có thể bảo vệ họ trước gia đình của mình?
Nếu cứ như bây giờ tôi còn có thể gặp gỡ trò chuyện với chị như bạn bè, còn không thành công tôi sợ không còn nhìn thấy chị. Hiện tại chúng tôi liên lạc với tư cách bạn bè chứ không còn là đối tác, điều đó làm tôi băn khoăn không dám tiến hay lùi. Tôi suy nghĩ rất nhiều, dính tới chuyện tình cảm không thể sáng suốt được nữa. Mong nhận được lời khuyên của mọi người? Tôi có nên thổ lộ với chị không và liệu chị có hạnh phúc khi ở bên tôi, đặc biệt là gia đình tôi?

Nghĩa

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top