Tôi có hai con, bé gái học lớp 8 và bé trai học lớp 6, cả hai rất ngoan và thông minh, mỗi tội lười học và lười làm việc nhà.

Chồng là người chu đáo, rất chăm lo cho gia đình, yêu thương vợ con. Vợ chồng cùng tuổi, học cùng lớp, cuộc sống khá vui vẻ và hạnh phúc. Hơn 15 năm cày cuốc, vợ chồng tôi đã có nhà, xe và dư khoảng một tỷ. Thu nhập tháng của chồng khoảng 50 triệu đồng, của tôi khoảng 20 triệu đồng, vợ chồng đi làm từ sáng tới chiều, cuối tuần nghỉ ngày chủ nhật. Chúng tôi lập nghiệp xa gia đình, ba má hai bên cũng bước vào tuổi 79-80, hai trong số 4 ông bà đã yếu, đau ốm liên tục.

Tôi có khá nhiều bệnh, viêm đa khớp, thoát vị đĩa đệm, mất ngủ, đau đầu quanh năm, viêm loét dạ dày, trào ngược thực quản, viêm xoang, thiếu máu, u xơ, u nang..., bệnh từ thời còn đi học và càng có tuổi bệnh có vẻ "lấn át" hơn. Khoảng nửa năm nay tôi rất mệt mỏi, đi khám và điều trị nhiều nơi nhưng không cải thiện, toàn những bệnh phải sống chung’ chứ không điều trị dứt điểm được. Việc cơ quan, nhà cửa, con cái và gần đây ông bà đau ốm phải chạy tới chạy lui nhiều nên tôi đuối (nhà ngoại cách khoảng 200 km, nhà nội cách khoảng 300 km).

Hai con trong tuổi dậy thì, ba mẹ bỏ đi suốt, không có thời gian chăm sóc và lo cho con. Ông bà nội ngoại hai bên già yếu, chúng tôi lại ở xa nên việc về thăm và chăm sóc báo hiếu rất khó. Tôi đau ốm hoài, cơ thể rất mệt mỏi, có lúc như trầm cảm, muốn tự tử. Tôi dự định nghỉ việc để có thời gian hơn cho hai con, cho ba mẹ hai bên cũng như được nghỉ ngơi, tập thể dục, cải thiện sức khỏe. Thế nhưng tôi lại lo nghỉ việc sẽ mất thu nhập, ở nhà chán, bị tụt hậu. Còn đi làm thì thật sự tôi thấy quá mệt mỏi, ức chế khi muốn làm gì đó cho con hay chạy về với ông bà lúc cần lại không được (công việc của tôi hơi gò bó về thời gian).

Tôi cũng nghiên cứu một số việc để có thời gian hơn nhưng loay hoay mãi cả tháng nay chưa tìm ra. Tôi ở tỉnh lẻ, nhà không ở trung tâm nên buôn bán cũng khó. Chồng tôi khuyên cứ nghỉ việc để cải thiện sức khỏe, có thời gian nghỉ ngơi và chăm lo gia đình, việc làm từ từ tính sau, đừng suy nghĩ nhiều. Nhờ anh chị em cho tôi lời khuyên. Cảm ơn mọi người.

Thi

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top