Tôi 44 tuổi, ly hôn vợ, mỗi người nuôi một bé. Trước vợ chê tôi không có chí tiến thủ, mệt mỏi khi phải tính toán chi tiêu cho gia đình 4 người với số tiền ít ỏi.

Tôi làm việc sổ sách ở một cơ quan nhà nước, lương tháng chỉ 8 triệu, cộng thêm lợi tức gia đình (đất và nhà của ông nội đang cho thuê, bố mẹ tôi chia đều cho các con) nữa là 12 triệu. Tôi đưa vợ 10 triệu chăm lo cho con cái, giữ lại 2 triệu để ăn trưa và tiêu xài cá nhân. Số tiền đó không nhiều nhưng tình hình sức khỏe và bản tính của mình khiến tôi khó khăn trong việc kiếm thêm thu nhập.

Vợ cũ lương tầm 8-9 triệu, giữ lại tiêu xài gì tôi không rõ nhưng cô ấy luôn miệng kêu hết tiền. Việc này làm cho không khí gia đình thường xuyên căng thẳng, cô ấy đòi tôi đưa thêm tiền, tôi thì yêu cầu cô ấy giải trình về các khoản thu chi, cãi nhau lớn nhỏ làm tôi rất mệt mỏi. Đỉnh điểm là khi bố mẹ tôi gọi cả cô ấy và ông bà thông gia đến hòa giải, thế nhưng bố mẹ vợ đến nói tôi không ra gì (đặc biệt là mẹ vợ), thậm chí còn lớn tiếng yêu cầu bố mẹ tôi chu cấp thêm cho con gái họ như họ đang làm (hàng tháng họ đưa thêm cho cô ấy 2-3 triệu để tiêu xài riêng nhưng vợ không cho tôi biết). Cuộc nói chuyện trở nên bất ổn, cả bố mẹ vợ và vợ đã nói những điều không hay với bố mẹ tôi. Bố mẹ tôi rất tức giận, đuổi tất cả về, nói thẳng với tôi là đến nước này chỉ có "đường ai nấy đi".

Vợ cũ cũng nói tôi mau chóng viết đơn để giải thoát khỏi cuộc sống ngột ngạt. Sau một thời gian suy nghĩ, tôi quyết định buông tha cho mình và cô ấy nên ra tòa ly dị. Tôi chỉ lấy 300 triệu, giao lại cho cô ấy toàn bộ ngôi nhà. Tôi nhận nuôi cháu thứ hai nên cả hai đều không trợ cấp gì cho nhau. Tôi đưa cháu thứ hai về nhà bố mẹ đẻ, thời gian đầu có nhiều vấn đề khi chia cắt hai cháu. Bố mẹ thương tôi nên cho cháu thứ hai hưởng lợi tức từ một căn nhà nhỏ đang cho thuê, phụ tôi nuôi cháu (được thêm 3 triệu một tháng). Ông bà nói sẽ sang tên cho cháu khi cháu đủ 18 tuổi. Dần dần cuộc sống tôi ổn hơn, không còn nghĩ nhiều về vợ cũ và cũng không có ý định tìm hiểu ai để đi thêm bước nữa.

Tuy nhiên gần đây, vợ cũ tỏ ý muốn quay lại, hàn gắn tình cảm. Tôi rất bất ngờ, hỏi tại sao lại thế. Vợ cũ nói là do cháu lớn từ khi bố mẹ ly dị thì tính cách trở nên ngỗ ngược, không thể dạy nổi, giờ cháu mới học hết cấp hai nhưng đã đòi bỏ học. Tôi nghe rất xót, dù hàng tháng đều gặp cháu nhưng chưa từng biết đến việc đó. Tôi về nói chuyện lại với bố mẹ, ông bà mắng tôi và nói muốn làm gì thì làm nhưng cấm cửa vợ cũ cùng bố mẹ cô ấy. Bố mẹ cũng cắt luôn phần lợi tức tôi đang được hưởng cùng căn nhà ông bà hứa cho cháu thứ hai, ông bà không muốn tôi mang tiền cho người con dâu hỗn xược, không coi nhà chồng ra gì.

Tôi tìm hiểu thêm thì 6 năm qua, mẹ vợ cũ đã tìm nhiều mối khác cho con gái nhưng người ta đều chê cô ấy đã qua một đời chồng và có hai con, vì thế không đi đến đâu. Tôi không biết có phải vì thế nên cô ấy muốn quay lại không, thêm lời bố mẹ nói làm tôi càng băn khoăn. Nếu quay lại, liệu cuộc sống có khác xưa, hay lại suốt ngày cãi nhau vì tiền bạc khi tôi sẽ mất đi khoản lợi tức hàng tháng? Còn nếu không quay lại, tôi chẳng yên tâm về cháu lớn chút nào. Tôi đang rất rối, mong các bạn chia sẻ.

Phong

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top