Tôi và chồng quen nhau qua Hẹn hò VnExpress. Ngày 19/4 vừa qua là ngày cưới của chúng tôi, xin được gửi bài viết này như món quà bất ngờ tới chồng.

Tháng 4/2020, giữa những ngày giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, tôi mua hai bình hoa cẩm tú cầu về trưng ở nhà, một hồng, một tím. Tôi đặc biệt yêu mến loài hoa này vì có thời gian ở nước ngoài, mỗi khi mùa xuân là các khu vườn ngập tràn những bông hoa cẩm tú cầu to tròn, rực rỡ. Sau mỗi buổi chiều học căng thẳng là tôi thường dạo quanh các khu phố để ngắm những vườn hoa đó.

Cũng đúng những ngày này, ngoài những giờ làm việc, dạy học online, tôi mở chuyên mục Hẹn hò trên VnExpress, đọc được bài giới thiệu của một chàng trai, người theo tôi cảm nhận là rất mạnh mẽ và tình cảm. Nhân lúc rảnh rỗi, tôi gửi bài làm quen, hai hôm sau được trả lời lại. Rồi những cuộc trò chuyện cứ nối dài mãi. Trong lòng tôi đã yêu mến chàng trai ấy từ lúc nào không biết, cảm thấy rất nhớ nhung, mong chờ một người chưa từng gặp mặt, chưa từng quen biết ngoài đời.

Vì giãn cách xã hội và công việc của anh mà hai tuần sau đó chúng tôi có buổi gặp gỡ đầu tiên. Giây phút gặp mặt đã cho tôi biết thế nào là "yêu ngay từ phút đầu tiên". Cho đến giờ tôi vẫn nhớ như in khung cảnh đó, hai người đứng bên vỉa hè dưới tán cây xanh, gặp nhau vài phút ngắn ngủi vì anh phải đi làm nhiệm vụ ngay. Cô gái cười tươi bối rối, còn chàng trai ánh mắt đắm đuối. Anh chạm khẽ vào cánh tay tôi lúc chào tạm biệt. Với trái tim đập rộn ràng, tôi nhủ thầm đây đúng là chàng trai mình tìm kiếm bấy lâu nay.

Tình cảm của chúng tôi cứ thế lớn dần. Mặc dù ban đầu gia đình tôi vô cùng phản đối vì anh từng có gia đình, tôi lại luôn tin tưởng anh là sự lựa chọn đúng. Thật may mắn với tôi vì gia đình anh rất ủng hộ, kể cả các con riêng của anh. Các con nhận thức tốt, hiểu chuyện, biết thông cảm với hoàn cảnh của ba; cũng rất quý mến, tự nhiên thân thiết với tôi như những người bạn. Tôi thầm cảm ơn vì đã có thêm một gia đình mới, có mẹ chồng tâm lý, có các anh chị quan tâm, có các con vui vẻ. Cũng rất may sau một thời gian đi lại, bố mẹ tôi nhận thấy anh là người đàn ông rất tốt, chu đáo, trách nhiệm, tận tuỵ, đặc biệt là chung thuỷ, yêu thương con cái, hướng về gia đình nên rất ủng hộ và vui mừng vì tôi tìm được chỗ dựa vững chắc.

Chúng tôi đã có thời gian ở cùng để hiểu hơn về tính cách của nhau. Cuộc sống chung, nhất là giai đoạn đầu của các cặp đôi, dù yêu nhau đến mấy cũng không thể tránh khỏi những quan điểm trái chiều, những mâu thuẫn, hiểu nhầm. Đã có lúc tôi gạt nước mắt muốn kết thúc chuyện tình cảm này vì những khác biệt trong tính cách và lối suy nghĩ. Tôi tự thấy mình còn khá trẻ con, suy nghĩ nhiều lúc chưa thấu đáo, còn anh thâm trầm, suy nghĩ sâu sắc. Sau mỗi lần như vậy, chúng tôi hiểu nhau hơn, hai người dần điều chỉnh bản thân. Chúng tôi có nhiều cuộc nói chuyện thẳng thắn về mọi chủ đề: tài chính, con cái, con chung con riêng, công việc, gia đình nội ngoại, sắp xếp cuộc sống. Cho đến giờ, khi đã cảm thấy thực sự hiểu và chấp nhận đối phương, cuộc sống của chúng tôi dần trở nên bình dị, nhẹ nhàng và ổn định hơn.

Trong suốt một năm tìm hiểu, vì nhiệm vụ công tác nên tôi và anh xa nhau các ngày trong tuần, chỉ gặp vào cuối tuần. Càng xa cách, tình cảm của chúng tôi càng đậm sâu hơn. Dù tôi rất mong nhớ, rất buồn khi mỗi buổi tối trở về nhà bởi phải ăn cơm một mình, làm gì cũng một mình, vậy nhưng lòng rất hạnh phúc vì cảm thấy luôn được anh quan tâm. Những lúc tôi ốm, anh hết lòng chăm sóc; những lúc tôi mệt mỏi trong công việc, anh luôn cho những lời khuyên hữu ích; những lúc tôi chán nản, anh luôn động viên an ủi; tất nhiên, những lúc tôi vui, anh luôn khiến niềm vui của tôi được nhân lên nhiều lần. Anh không quá giàu có nhưng ở bên anh tôi luôn được bình an, không phải lo lắng gì nhiều vì mọi việc đã có anh lo toan chu toàn. Tôi nghĩ phụ nữ chỉ cần như vậy là đủ và mãn nguyện rồi.

Chúng tôi vừa kỷ niệm một năm quen nhau bằng tờ giấy đăng ký kết hôn và một đám cưới. Bông hoa cưới tôi cầm trên tay cũng là bông cẩm tú cầu, mong sao cho cuộc sống chúng tôi sau này sẽ được trọn vẹn, tròn đầy như bông hoa đó. Tôi và chồng xin gửi lời cảm ơn tới VnExpress vì đã làm cầu nối se duyên.

Chúc chuyên mục Hẹn hò ngày càng phát triển, có nhiều cặp đôi nên duyên hạnh phúc. Chúc bạn đọc luôn bình an, hạnh phúc và tình yêu luôn ở xung quanh chúng ta.

Phương

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top