Tôi là người chồng trong bài: "Là vợ nhưng tôi luôn phải sửa đồ hư hỏng trong nhà". Vợ đưa tôi đọc bài, thấy phần lớn bình luận đều phê phán cô ấy.

Tôi xin chia sẻ thêm để mọi người có cái nhìn toàn diện hơn. Chúng tôi quen nhau từ thời sinh viên. Cô ấy rất thông minh, giỏi giang, đảm đang, tháo vát dù không phải người khéo léo, nhẹ nhàng mà rất thẳng tính. Vợ cũng là người cầu toàn, kỹ tính, quan tâm tiểu tiết nên hay khó chịu khi người khác không như ý mình. Tôi lại là người đơn giản, xuề xoà nên có nhiều điều khiến vợ không hài lòng.

Tôi thừa nhận mình không giỏi những việc lặt vặt liên quan đến điện nước trong nhà. Ngược lại vợ khéo tay và có khiếu thẩm mỹ tốt nên từ bài trí, làm nội thất cho tới việc đồ đạc hỏng hóc cô ấy đều làm. Một phần vì công việc khá áp lực và bận rộn nên tôi cũng không để ý mấy việc đó, thường quên, đúng là có khi vòi nước rò rỉ cả tháng mà không nhận ra hay nhớ để gọi thợ. Tôi nghĩ mình có tiền nên gọi thợ là xong, còn thời gian đó để làm việc chất lượng cao hơn, kiếm nhiều tiền hơn. Vợ thì tiếc tiền, rồi thấy mấy việc đó rất đơn giản nên tự làm. Nhiều lúc thấy vợ vừa làm vừa đá thúng đụng nia, không nói gì nhưng mặt hằm hằm khó chịu tôi cũng rất áy náy, nhưng thực sự tính thế rồi khó thay đổi quá.

Tôi cũng thấy mình không phải người tinh tế, lãng mạn nên nhiều cái làm vợ không hài lòng. Bù lại tôi luôn yêu vợ thương con, cố gắng san sẻ với cô ấy việc gia đình, chăm con. Tôi đi làm về vẫn nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa dù tính cách có chút bừa bộn trong khi vợ rất ngăn nắp, sạch sẽ. Tôi cho các con ăn ngủ, tắm rửa, dạy học đủ cả, chúng gần gũi và quý mến tôi hơn vì mẹ nghiêm và hay quát, bố chiều hơn. Nhiều lúc tôi rất mệt, hơn 10h đem con cái đi ngủ tôi mới lại có thời gian để làm việc tới khuya, hôm sau dậy sớm nấu ăn sáng cho con rồi đưa chúng đi học và mình đi làm. Có lẽ tôi cũng bận rộn quá nên hơi vô tâm và không đáp ứng được mong muốn của vợ.

"Vợ à, anh biết có nhiều điều không làm em hài lòng. Nhưng em cũng biết anh luôn yêu và làm mọi thứ vì gia đình để em và các con có cuộc sống đủ đầy. Rất mong em sẽ hiểu và thông cảm cho anh". Cảm ơn các bạn đã chia sẻ. Có nhiều bình luận có hơi gay gắt với vợ tôi, cô ấy thực sự là người vợ ,người mẹ rất tháo vát, đảm đang.

Quân

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top