Anh trai tôi chẳng có gì xuất sắc, ngoại hình bình thường, lương ba cọc ba đồng, lại không giúp vợ con gì nhiều, có mỗi cái miệng dẻo.

Anh lấy vợ gần 3 năm rồi. Ngược lại, chị dâu tôi dáng người cao ráo, không thuộc típ quá xinh đẹp nhưng rất có duyên với làn da hơi ngăm của người con gái xứ Quảng.

Quê tôi ở Quảng Ngãi nhưng anh chị làm việc ở Đà Nẵng, chị dâu có công việc ổn định ở đây với mức lương tương đối. Tính chị rất lành, hiếu thuận với ba mẹ hai bên. Chị xem ba mẹ tôi như ba mẹ chị, rất thích về quê chồng, mỗi lần về là hăng hái đi chợ nấu các món cho ba mẹ ăn. Tôi với chị như hai người bạn dù chị lớn hơn hai tuổi, chị em có gì hay tâm sự với nhau.

Hồi chị mới về làm dâu, mẹ tôi thuộc típ người kỹ tính nên có đôi chút phàn nàn về con dâu. Thay vì hùa vào, tôi phân tích để mẹ hiểu mỗi người mỗi tính. Chị mới về làm dâu không thể nào hiểu được văn hóa gia đình mình; chị đã thiệt thòi khi phải xa nhà đẻ để về nhà tôi làm dâu, ba mẹ đừng bao giờ so sánh con gái và con dâu, mọi sự so sánh đều trở nên khập khiễng khi chúng ta không dùng cùng một hệ quy chiếu. Sau khi nghe tôi giải thích, mẹ mở lòng hơn, yêu thương chị nhiều hơn. Thậm chí sau gần 3 năm kết hôn, chị rất thích về nhà tôi vì nói về đây sướng thật; mẹ nấu ăn ngon, lại hay chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để đón con về.

Như Tết vừa rồi, mẹ giặt chăn màn chiếu gối, dọn sạch phòng cho anh chị, mua sẵn những thứ chị thích, chuẩn bị cả quà để chị đem về nhà đẻ, thậm chí là gạo, thức ăn để mang ra Đà Nẵng. Tuy nó không lớn lao gì nhưng nhìn vào đó tôi biết mẹ thương con dâu thật lòng. Thật ra, chị tôi cũng có khuyết điểm, con người mà, ai hoàn hảo được.

Tuy nhiên tôi muốn nói với mọi người rằng đừng soi mói, đừng vạch lá tìm sâu, hãy đặt mình vào vị trí người đối diện trước khi phán xét vấn đề gì. Với vai trò của người em chồng, anh chồng hay chị chồng, thậm chí là chị em dâu với nhau, chỉ cần chúng ta biết chừng mực, luôn công bằng và công tâm thì mọi mối quan hệ đều trở nên tốt đẹp hơn rất nhiều. Không dối lòng khi nói: Tôi thương chị dâu.

Nguyệt

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top