Tôi 30 tuổi, độc thân, xa quê lập nghiệp, đang là trưởng phòng quản lý chất lượng cho một công ty nước ngoài, thu nhập hàng năm cỡ 300 triệu.

Tôi nỗ lực học hỏi, cố gắng làm việc sau quãng thời gian gần 8 năm từ khi ra trường. Điều đáng nói là sau ngần ấy thời gian làm việc, tôi dần nhận ra mình không thực sự đam mê và yêu nghề. Mọi thứ tôi làm ở hiện tại chỉ là để có thu nhập đủ phục vụ cuộc sống, chi tiêu hàng ngày và dư một ít phụ giúp gia đình. Nói thêm tôi không bị áp lực bởi công việc hiện tại, được sự ủng hộ của cấp lãnh đạo, sự tin tưởng và tôn trọng của đồng nghiệp, nhân viên. Áp lực tôi đang gặp là phải đột phá, kiếm đủ số tiền để tạo cho mình nền tảng vững về tài chính, để có thể mua được đất, xây được nhà, phụ giúp những người thân của mình. Liệu có phải tôi đang tự tạo áp lực cho bản thân?

Gần đây tôi có suy nghĩ mình sẽ bắt đầu một công việc mới, có thể mất một hoặc hai năm để cố gắng học hỏi lại từ đầu. Đương nhiên tôi xác định trong khoảng thời gian này sẽ không có sự đảm bảo về tài chính, công việc mới cũng chưa chắc hứa hẹn mang lại thành công, dù tôi biết khi thành công sẽ mang lại bước đột phá cho bản thân. Liệu tôi có nên đánh đổi việc ổn định hay mạo hiểm với kế hoạch mới? Ai có kinh nghiệm xin được chia sẻ cùng tôi.

Quân

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top