Tôi là người con gái tham vọng, có chồng, chưa có con. Tôi muốn đi du học thạc sĩ và làm việc ở nước ngoài, sau đó đón chồng qua sinh sống.

Anh và gia đình không đồng ý. Nhà anh cho rằng con gái học làm gì nhiều, có chồng rồi lại còn đi xa, làm gì có chuyện ngược vậy. Anh một phần muốn con cái có tương lai sáng hơn nhưng cũng lưỡng lự, anh đang có công việc ổn định, không muốn đi nơi khác làm lại từ đầu. Tôi chưa bao giờ sợ phải làm lại từ đầu, từng đi làm ở nước ngoài, tự lập từ nhỏ nên có niềm tin rằng mình làm được, ít ra là được thử và trải nghiệm. Thời buổi này không còn như xưa nữa, không phải cứ con gái là không được học nhiều.

Lúc đầu anh cũng đồng ý và hào hứng với quyết định của tôi, nay tôi có thư mời nhập học. Ba mẹ khuyên nhủ không nên khiến anh suy nghĩ lại, lưỡng lự và thay đổi tư tưởng. Tôi giống như đang đi cùng bạn đời không cùng chung chí hướng. Nếu anh không đi cùng, tôi có thể đi trước xây dựng cuộc sống rồi anh sang sau, nhưng liệu anh có can đảm bước cùng tôi qua giai đoạn này hay chùn bước, thay lòng sau 2-3 năm xa cách? Tôi như đứng giữa ngã rẽ của sự lựa chọn giữa tương lai, sự nghiệp, cuộc sống tốt hơn cho con cái, tham vọng bản thân hay là một tổ ấm gia đình hạnh phúc với anh.

Hồng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top