Bạn gái tôi là út trong gia đình 4 người con, trên em có 3 anh trai. Vì thế em được chiều, muốn gì được nấy, tính khá trẻ con so với những bạn cùng tuổi.

Em đã sống riêng từ khi lên đại học nhưng chuyện gì cũng nhắc tới bố mẹ và anh chị (chị dâu). Bố mẹ em dễ tính nên họ không can thiệp vào chuyện em hẹn hò hay yêu ai. Các anh trai của em thì khác, họ có vẻ khắt khe với người yêu em, dò xét mọi thứ. Em có kể cho tôi trước kia từng hẹn hò hai người nhưng anh trai không tin tưởng qua tính cách và cách ứng xử. Các anh nói em lấy họ về sẽ khổ, phải chăm lo cho cả anh ta lẫn gia đình. Em suy nghĩ kỹ thấy các anh mình nói cũng đúng nên chia tay. Các anh sẽ chỉ chấp nhận cho em lấy người mà họ cảm thấy em sau cưới sẽ không phải phục vụ nhà chồng, làm việc nặng nhọc; còn không thì em cứ ở vậy họ sẽ nuôi.

Em sống riêng mà các anh luôn dò xét dù họ đã có gia đình riêng hết rồi. Các chị dâu cũng luôn tò mò em đang quen ai, tên gì, nhìn thế nào, nhà ở đâu, làm gì. Họ cũng liên tục tới nhà em, không anh trai thì là chị dâu dù nhà họ không ở cùng đường nhà em. Họ suốt ngày đi chợ hay mua đồ cho em dù em đã tự lập rồi. Cách đối xử của họ không cho phép em có thời gian học cách tự lập. Nhiều khi họ đến, trùng hợp lúc tôi cũng ở đó, tuy có chào hỏi giới thiệu nhưng tôi có cảm giác anh chị em không ưa tôi là mấy. Nhiều khi trùng hợp đến lạ, tôi mà ở đó chơi, anh hay chị dâu em gọi đến mà em nói đang ngồi chơi với tôi là y như rằng trước sau gì họ cũng đến với đủ loại lý do, ví dụ cho em vài đồ mua dư. Khi em nói đang ở nhà tôi (tôi ở trọ với vài người bạn) thì trùng hợp đến lạ là một trong anh chị em lại muốn tâm sự, không thì cũng kêu em về sớm họ nhờ cái nọ cái kia, hoặc giục em 7h30 tối về nhà, là khách không nên ở lâu.

Quan sát cuộc sống của em, nếu là người ngoài sẽ thấy khá ngột ngạt. Em lại thần tượng anh chị mình quá đà, luôn cho là họ đúng. Cái gì em cũng không tự quyết mà luôn nói: "Em phải hỏi tư vấn anh trai mới ra quyết định cuối được". Ngay cả tôi khuyên hay tư vấn gì em cũng bảo phải hỏi lại anh chị, kể cả đi du lịch cũng vậy. Em được bố mẹ mua cho căn nhà ở gần trường, tiện đi lại, giờ đi làm cũng không cách nhà xa lắm nên vẫn ở vậy. Tôi từng nói sao em không cho thuê, nhà nhiều phòng cho thuê sẽ kiếm thêm thu nhập? Em bảo lương cao nên không lo thiếu ăn, anh chị cũng nói nhà riêng thì nên ở riêng, cho người ngoài vào ở cùng mất tự nhiên, phiền phức. Em chỉ nên cho thuê sau khi kết hôn, vợ chồng mua nhà mới, giờ nên ở một mình.

Tôi chưa ngỏ lời hay hỏi suy nghĩ em về hôn nhân vì sợ các anh trai em lại tra hỏi là bố mẹ tôi làm gì, tôi có dự định gì về sự nghiệp trong tương lai, kết hôn rồi chúng tôi ở đâu, hay đại loại những câu như vậy. Tôi lo lắng là em cứ sống phụ thuộc vào quyết định của anh chị thế này, không biết đã thật sự sẵn sàng cho hôn nhân chưa hay còn suy nghĩ chưa chín chắn dù đã 25 tuổi? Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, bạn gái quá trẻ con hay do tôi suy nghĩ quá?

Quyết

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top