Đọc bài: "Chồng đưa hết tiền lương cho mẹ", tôi xin được chia sẻ về gia đình mình. Chồng lắm lúc ỷ lại vào tôi về tiền bạc.

Anh biết điều này nhưng cứ theo thói quen mà muốn lo lắng cho mẹ với em trước rồi mới đến gia đình nhỏ. Khi chưa có con không sao, có con rồi mà chồng chỉ chăm chăm lo cho mẹ với em, trong khi vợ chồng tôi lúc đó lại không được dư dả, phải nhờ bố mẹ tôi giúp.

Nếu chỉ là mẹ chồng thì tôi không nói, khi anh không đủ để lo thì tôi còn có thể phụ giúp thêm; đằng này em chồng cũng đi làm và đã có gia đình riêng mà anh vẫn lo thế, em ấy làm cũng khá, nếu biết thu xếp thì phải dư. Có điều vợ chồng em xài sang quá rồi chồng tôi cứ phải giúp.

Sau lần chồng muốn giúp em gái một cách vô lý, tôi đã ghi hết chi phí cơ bản hàng tháng trong nhà ra một tờ giấy rồi bảo anh là từ nay chỉ cần đưa được một nửa số tiền này thôi, còn lại tôi lo hết. Ngoài số tiền này, anh muốn tiêu xài gì hay đưa ai bao nhiêu tôi không nói lời nào. Chồng tôi nhận ra là lương anh không lo nổi một nửa tiền xài cơ bản trong nhà, rồi từ đó mới bớt việc lo cho em gái lại.

Nếu lúc đó chồng không biết nghĩ lại, tôi chắc chắn sẽ xài tiền riêng. Tôi học được một điều, muốn cuộc sống vợ chồng hạnh phúc thì phải biết cứng rắn đúng lúc. Sau này cũng có nhiều chuyện khác khiến tôi nhận ra phụ nữ quả thật phải cứng rắn nếu muốn bảo vệ gia đình mình. Tôi nghĩ bạn nên thẳng thắn với chồng để thống nhất cách quản lý và xài tiền trong nhà. Chồng bạn đã đồng ý thì mẹ chồng nói gì cũng cứ lờ đi là được.

Vân

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top