Tôi được giới thiệu một cô gái hơn tuổi, nghĩ đây là đối tượng phù hợp để cưới vì cùng làm ở thành phố, tuổi cũng nhiều.

Tôi là nam, hơn 30 tuổi, sống nội tâm và hay suy nghĩ. Tôi có một mối tình nhưng đã chia tay vì cô ấy hay so sánh tôi với bạn thân khác giới, chia tay cũng vì cô ấy bảo chọn bạn thân chứ không chọn tôi. Điều này làm tôi suy nghĩ rất nhiều và mệt mỏi.

Quay lại với cô gái tôi mới quen, sau khi được giới thiệu, tôi nói chuyện và hẹn gặp. Tôi khá bất ngờ vì cô ấy tự tin, nhìn trẻ hơn tôi, có vẻ không sốt sắng chuyện kết hôn. Cô ấy nói chuyện cũng nhẹ nhàng, khi tôi kể chuyện người yêu cũ thì cô bảo không phải suy nghĩ, người hay so sánh thì chứng tỏ họ không yêu mình thật lòng. Tôi nghĩ người này chắc ưng mình rồi nên mới nói thế.

Khi tôi nói về việc sau này cưới sẽ để vợ giữ tiền, cô ấy cũng chẳng tỏ vẻ thích thú, lại bảo tôi đừng nói mấy chuyện đó vội, dành thời gian để tìm hiểu xem tính cách và lối sống có hợp nhau, có tình cảm không. Cô ấy bảo thà không lấy chồng còn hơn lấy người không hợp rồi cả hai cùng khổ. Tôi nghĩ lấy vợ vẫn tốt hơn sống một mình vì ít bạn bè, cũng không có thú vui; chỉ mong có vợ, có nhiều con để xây dựng gia đình hạnh phúc.

Sau khi gặp nhau, cô ấy nói chúng tôi không hợp, thấy tôi tự ti về bản thân, nếu tôi cần một người làm bạn thì cô ấy sẽ nghe tâm sự để khỏi stress, còn không thể tiến xa hơn vì suy nghĩ quá khác nhau. Tôi rất thất vọng, nói với cô ấy rằng mình đã rất hy vọng vào chuyện này khi được giới thiệu. Chúng tôi cùng hơn 30 tuổi, không còn trẻ nữa, cô ấy nói khi gặp nhau cũng đoán tôi có suy nghĩ đó nên đã từ chối sớm, lại còn khuyên tôi hãy tìm người nào yêu thương thật lòng để lấy, đừng lấy vì tuổi tác; điều này làm tôi càng khó hiểu.

Điều kiện của tôi khá ổn, ngoại hình bình thường, chỉ có tính cách nhút nhát và hay suy nghĩ, chắc gì cô ấy đã tìm được người nào hơn tôi. Có thể cô ấy làm kiêu, con gái thường thế. Tôi vẫn tiếp tục nhắn tin, rủ đi chơi, còn cô ấy luôn từ chối, bảo đã nói rõ ràng từ đầu, sau đó còn chặn liên lạc vì không muốn bị tôi làm phiền.

Tôi thật không hiểu nổi mình đã làm gì sai mà bị từ chối. Điều kiện chúng tôi hợp nhau, tôi là người hiền lành, nếu lấy vợ sẽ chỉ biết vợ con, đưa hết tiền cho vợ vì cũng không biết tiêu tiền. Một cô gái nhiều tuổi rồi tại sao không nghĩ mình già, không muốn kết hôn sớm, có phải cô ấy kiêu không? Tôi phải làm sao?

Khải

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top