Tôi 33 tuổi, vợ 32 tuổi, kết hôn được 7 năm, có con trai 6 tuổi. Trong thời gian chung sống chúng tôi xảy ra nhiều sự cãi vã rồi cũng đâu vào đó.

Đỉnh điểm là khi tôi phát hiện ra cô ấy ngoại tình với đồng nghiệp. Chúng tôi đang ly thân. Tôi làm kỹ thuật cho một công ty liên doanh với mức lương trung bình khá. Do tính chất công việc làm theo ca nên tôi có nhiều thời gian phụ giúp việc nhà và chăm sóc con, một tháng có đi liên hoan cùng đồng nghiệp 2-3 buổi, ngoài ra không có thêm tật xấu nào. Vợ tôi làm kế toán cho một công ty tư nhân, lương 5-6 triệu gì đó. Với số tiền này cô ấy mua sắm cho bản thân, mua đồ ăn sáng cho con. Tôi tiết kiệm nên cũng mua đất, xây được ngôi nhà nhỏ gần nơi làm việc của hai vợ chồng, nhà cách công ty vợ một km, cách nhà ngoại 2 km, cách công ty tôi làm 6 km, cách nhà nội 25 km.

Vợ tôi là người phụ nữ hay chau chuốt , thích làm đẹp và thể hiện trước người khác giới. Tôi khuyên bảo rất nhiều mà vợ chẳng thay đổi được bao lâu, lại còn sinh ra mâu thuẫn. Đến một ngày, tôi phát hiện chuyện vợ với đồng nghiệp (họ quen một năm rồi). Vợ đã khóc lóc, van xin tôi đừng làm to chuyện. Tôi rất sốc và đau đớn, muốn cho những kẻ phản bội lại gia đình và phá nát đi mái ấm của con tôi một bài học nặng nề. Rồi vì thể diện của rất nhiều người, tôi đã giải quyết mọi vấn đề trong im lặng. Được một thời gian ngắn, vợ quay ngoắt 180 độ, sự hiểu biết và lòng vị tha của tôi lại bị xem thường. Tôi stress nặng nề, đắm chìm trong bia rượu một thời gian.

Giờ đây tôi đưa con trai về nội sinh sống, mỗi khi đi làm về thấy con khóc, đòi gặp mẹ là lòng tôi đau thắt. Giờ tôi chỉ nghĩ được hai phương án là ly hôn và nuôi con. Con ở với ông bà khi tôi đi làm, ông bà lại cao tuổi không thể trông cháu được, rồi con nhỏ hay đau ốm vặt nữa khiến tôi luôn lo lắng. Nếu ly hôn, tôi phải để nhà lại cho vợ, chấp nhận để con ở cùng mẹ thì sẽ được đảm bảo hơn về sức khỏe cũng như tinh thần. Có điều tôi không muốn con ở cùng với người mẹ thiếu hiểu biết, chỉ quan tâm bản thân, như thế con sẽ bị ảnh hưởng và hình thành những đức tính xấu. Tôi bế tắc, không biết phải suy nghĩ sao, nên làm gì và giải quyết vấn đề này như thế nào. Mong các bạn cho tôi lời khuyên.

Phong

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top