Tôi là con thứ 3 trong gia đình 5 chị em, không có ngoại hình xinh xắn nên khi đi làm thường bị khách hàng và đồng nghiệp chê bai, bản thân tự ti. 

Chị gái đang sống cùng tôi, không đi làm suốt hơn một năm nay, chị có gương mặt ưa nhìn hơn tôi rất nhiều. Thỉnh thoảng chị hay đùa, gọi tôi là "con béo", tôi không thích bị gọi vậy nên đã nói với chị, cho dù đó là đùa vui. Rồi có lần hai chị em đùa nhau trên giường, chị lại gọi thế, bực tức nên tôi đạp chị, sau đó cãi nhau. Chị bảo tôi láo, khinh thường chị, nói chị vô dụng, trong khi tôi không bao giờ có ý đó.

Nhiều lúc tôi stress công việc, giờ dịch bệnh lại thất nghiệp, mình tôi lo tìm việc mà không thấy chị lo lắng gì. Hay do tôi đi làm, chị ở nhà làm việc nhà nên mặc định vậy? Tôi cũng không biết nữa, chỉ mong chị trưởng thành lên, kiếm việc ổn định chứ chị cũng có tuổi rồi sợ như này lấy chồng lại khổ.

Tôi cảm giác chỉ mình mình gồng gánh mọi thứ nên mệt mỏi vô cùng, mất ngủ. Chị sợ này sợ kia không dám đi làm. Giờ chị em giận nhau. Tôi biết khi nóng giận như thế này không ai nhận mình sai cả. Tôi sẵn sàng đi làm việc nặng nhọc, bị nghe mắng chửi, bị chê xấu xí nhưng cũng không muốn chị bị áp lực hay ép buộc phải đi làm.

Nhiều lúc trên đường đi làm về tôi lại khóc, về nhà không bao giờ kể khổ. Tôi có phải người láo, mất dạy? Liệu tôi có quá đang với chị gái mình? Mong mọi người cho lời khuyên để tôi tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho hai chị em. Cảm ơn các bạn.

Như

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top