Vợ chồng tôi trẻ, vừa chào đón thành viên đầu lòng. Vợ tôi sinh mổ, suốt 5 ngày ở viện tôi chăm con là chính vì vợ sức khỏe còn yếu. 

Những ngày ở viện, bé khóc đòi bú, ị hay buồn ngủ là tôi thường ẵm suốt, chắc giờ quen rồi. Khi vợ con được về nhà, tôi vẫn thay vợ chăm con suốt vì cô ấy chưa lại sức. Đến nay đã tròn tháng, mọi việc chỉ ổn khi có tôi bên cạnh. Khi tôi đi làm hoặc vắng nhà, vợ không dỗ con được, dù có mẹ vợ ở cùng. Ngoài sự giúp đỡ cần thiết của mẹ vợ, đa phần vợ chồng tôi tự chăm con.

Vợ không có khả năng một mình dỗ con nín, trách tôi đã ẵm bồng quá nhiều để giờ con hư. Vốn dĩ cô ấy trước mang bầu đã yếu ớt, giờ bế con vài phút đã phải gồng mình, ngó mà tội. Những lúc không có tôi là cực hình với hai mẹ con. Xin mọi người hãy chỉ tôi cách chăm bé khi đã ăn no đủ, sạch sẽ mà vẫn quấy khóc, muốn ngủ nhưng không ngủ được, nhất là những bé đã quen được ẵm bồng. Xin cám ơn.

Hưng

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top