Nghề Y là một nghề vô cùng cao quý giúp cứu người cứu đời. Có câu “Lương Y như từ mẫu” bởi khi làm thầy thuốc không chỉ cần có tài mà  còn cần phải có cái tâm, cái đức

Ý nghĩa câu lương y như từ mẫu

Từ hồi còn rất nhỏ tôi đã rất thích thú với hình ảnh những người bác sĩ làm việc cần mẫn, với bộ quần áo trắng tinh, dài ngang gối, cổ đeo ống nghe, bước chân nhanh nhẹn như chẳng hề biết mệt, cảnh những cô ý tá ân cần chăm sóc người bệnh như chính người thân mình một cách chu đáo. Và hơn hết, thật nể phục khi họ đã cứu sống biết bao nhiêu con người, đem lại hạnh phúc cho biết bao gia đình, không có họ không biết cuộc sống này sẽ đáng sợ ra sao. Và khi lớn tôi mới hiểu câu nói : “Lương y như từ mẫu”.

Câu nói khái quát lên tình thương yêu của Bác sĩ dành cho người bệnh . Một người bác sĩ có lương tâm là những người hết lòng vì bệnh nhân, y thương họ như tình cảm mẫu tử…. Người thầy thuốc phải có lương tâm và trách nhiệm đối với người bệnh

Đây là một câu nói hoàn toàn đúng đắn. Đề cao y đức của một người làm bác sĩ. Đối tượng mà người thầy thuốc tiếp xúc hàng ngày là những con người có vấn đề bất an về sức khoẻ, những người bệnh, luôn mong mỏi sự giúp đỡ của người thầy thuốc.

Trong sự phát triển của y học thế giới, đạo đức người thầy thuốc (y đức) luôn được coi là một phần quan trọng của khoa y học, có ảnh hưởng lớn đến tính hiệu quả trong hoạt động nghề nghiệp của thầy thuốc

“Lương y như từ mẫu” người mẹ hiền của xã hội, luôn được tôn trọng và yêu quý.Tôi muốn viết đây với tất cả tình cảm của mình gửi đến các bác sỹ lời cám ơn , một lời động viên, an ủi của chúng ta va đó là cả một nguồn động lực lớn giúp họ luôn hoàn thành tốt sứ mệnh của mình.

Chúng ta cần động viên sâu sắc và yêu quý các bậc lương y vì họ đã cứu người bệnh khỏi cánh của tử thần. Con người dù có sở hữu nền y học hiện đại, tiên tiến đến đâu thì vẫn luôn cần đạo đức nghề nghiệp, tấm lòng nhân ái, hết lòng vì người bệnh như chính người thân của mình.

Đi nhiều mới biết, cuộc sống có quá nhiều chông gai, bất kì một nghành nghề nào cũng vậy, cũng có những cái gian nan, nhọc nhằn.

Đã từng nhiều năm được tiếp súc với các sỹ nơi đây tôi càng cảm phục họ , cảm phục nền y học Đức . Các bác sỹ luôn tận tụy, yêu nghề, tận tâm với công việc để cùng vượt qua khó khăn , đưa mọi người xích lại gần nhau hơn, xã hội ngày một đi lên.

Hôm nay đây trong đại dịch toàn cầu, một lần nữa các bác sỹ và nhân viên y tế Đức 🇩🇪 đã chứng minh cho cả thế giới biết : Họ xứng đáng là những anh hùng .

Cả nước Đức hôm nay có hơn 160.000 người bị nhiễm Virus Wuhan , nhưng họ đã cứu sống hơn 124.000 người. Thật là tuyệt vời, một con số đáng ngưỡng mộ.

Tất cả nhân dân trên toàn thế giới điều hướng về và tri ân cùng với các bác sỹ tuyến đầu của mình – trong đó cũng có những chi ân của cộng đồng người Việt tại München- CHLB Đức 🇩🇪:

Bánh Ngọt Mai Hoa

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top