6 tháng trước tôi có bị chó nhà cắn trong lúc chơi đùa, vết cắn xước da, chảy chút máu ở mu bàn tay.

Tôi lên trạm y tế xã tiêm phòng dại, được bác sĩ tư vấn là chó nhà đã được tiêm phòng dại nên nguy cơ thấp, chỉ cần tiêm 3 mũi Verorab. Sau đó tôi đi công tác, chú chó nhà tôi ở nhà được đêm đi chữa tiêu chảy nhưng không qua khỏi. Trước đó một tháng, chó nhà tôi cũng hay bị tiêu chảy nên lần này mọi người muốn chữa cho triệt để, sau khi bác sĩ thú y tiêm 3 mũi thì "bạn ấy" chết. Thời gian từ lúc chó cắn tôi đến khi chết là 11 ngày.

Tôi không được cập nhật tình hình sớm nên sau đó một tháng mới biết. Tôi gọi điện cho bác sĩ trạm y tế, hỏi tiêm thêm thì bác sĩ báo giờ tiêm tiếp không còn tác dụng. Gần đây, tôi đọc báo thấy có người một năm sau khi bị chó cắn vẫn phát dại. Tôi vô cùng hoang mang và lo lắng, không ăn không ngủ được, rồi xuất hiện những cơn đau đầu, đau họng, căng cơ, người tôi bứt rứt. Liệu đó có phải dấu hiệu khởi phát của bệnh dại không? Tôi không biết còn có thể sống được bao lâu, ngày mai là ngày cuối cùng hay ngày kia?

Mọi thứ như sụp đổ với tôi, giờ tôi chỉ biết chờ ngày cái chết đến. Tôi đã sai lầm lớn khi không tìm hiểu kỹ thông tin, đến giờ đã quá muộn, bản án tử hình treo lơ lửng trên đầu mà tôi không có cách tháo gỡ. Tôi tự nhủ sao không phải là một căn bệnh khác để tôi có thể theo dõi và chiến đấu mà lại là sự nghiệt ngã quái ác này?

Giờ đây mỗi ngày tôi thức dậy là một gánh nặng đè lên vai, không biết mình sẽ ra đi lúc nào, có kịp làm nốt công việc của hiện tại hay không. Có lúc tôi suy nghĩ tiêu cực là giải thoát cho bản thân trước khi cái chết diễn ra để mọi thứ nhẹ nhàng hơn. Liệu tôi có nên làm vậy hay không? 

Minh

Độc giả gọi vào số để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top