Vợ nói từ nay từ chối tiền tôi đưa vì thấy không cần, nếu thiếu em sẽ bán hết vàng để sinh con rồi đi làm.

Vợ chồng tôi kết hôn được gần một năm. Khi tôi hỏi vàng cưới, vợ nói đã tiêu chỉ còn một nửa, còn gần một cây vàng. Sau đó vợ đang mang bầu về nhà mẹ đẻ ở. Hiện hai vợ chồng sống chung với bố mẹ tôi. Vợ làm văn phòng nhưng lương bấp bênh vì mới chuyển nơi làm việc, đủ lo tự túc cho cô ấy. Tôi làm cho bố mẹ không có lương hàng tháng, bố mẹ hứa cuối năm trả tôi 200 triệu đồng. Trong gia đình, bố mẹ nuôi ăn ở, điện nước hết nên tôi thấy không có gì cần chi tiêu. Nhưng tôi vừa hỏi vàng cưới đâu hết rồi, vợ bảo đã tiêu một nửa, còn lại cất để trả lại người đeo cho cô ấy.

Vợ tôi từng bị thai lưu lần đầu vào một tháng sau cưới, chúng tôi rất buồn. Sau đó mới có con lại cách đây một tháng, vừa qua vợ đi bệnh viện vì động thai. Lúc em đi viện, tôi không có tiền nên đưa cho em 1,5 triệu đồng. Mấy ngày sau, em nói cần làm xét nghiệm, tôi đưa năm triệu đồng nữa. Nhưng hôm đó tôi có hơi men nên không mang ra được cho vợ và nhờ mẹ mang. Khi mẹ đem ra, vợ nhất quyết không lấy, trách là em ở đó một mình rồi mà tôi vẫn uống rượu để bắt mẹ phải mang ra. Tôi bảo mình không đi được thì nhờ mẹ chứ có làm sao đâu. Em nhất quyết làm căng. Sau đó, vợ xuất viện, em bị bệnh phải tiêm hàng ngày để giữ thai nên nói mỗi tháng hết gần năm triệu đồng cả thuốc bổ. Em không đòi tôi đưa tiền, tôi đưa em đi mua thuốc và muốn trả, em dùng thẻ tín dụng trả.

Minh họa: AI

Minh họa: AI

Hôm trước vợ tâm sự với mẹ tôi là con đã bán vàng để lo một số thứ rồi. Mẹ nói lại với tôi nên tôi hỏi vợ và nghe vợ trả lời như vậy. Tôi trách vợ thiếu tiền sao không nói, em quá hoang phí trong khi ở với bố mẹ chả mất gì mấy, em có lương một ít nữa mà. Trong khi ngày xưa mẹ tôi chắt bóp từng đồng, dù bố có tiêu gì mẹ cũng không biết hết. Vợ bảo đã nói nhiều nhưng tôi không xử lý nên em tự sắp xếp chi trả những điều cần thiết.

Vợ tôi cũng đảm đang và khá chu toàn nhưng em hay bướng, muốn gì đòi bằng được, luôn bắt tôi phải nhường, em hay khóc và làm quá mọi chuyện. Vợ còn hay mua sắm nữa nên chắc tiêu cũng nhiều tiền. Tôi đi làm cả ngày nên chỉ tiêu ở công việc, ít khi mua sắm gì hết. Từ khi lấy nhau, tôi đưa em cầm tiền và vàng cưới, tiền cưới khoảng 40 triệu đồng, vàng cưới 1,8 cây. Tiền lương tôi chưa có nên không đưa vợ, lâu lâu mới đưa 500 hoặc một triệu gì đó. Tết tôi đưa vợ 25 triệu, qua tết thì lấy 12 triệu, em nói số còn lại em tiêu tết hết rồi. Tôi thấy vợ hoang phí quá.

Trong mấy tháng trước, em vay cho tôi 20 triệu đồng làm ăn nhưng sau đó không thành nên tôi trả em bảy triệu. Em nói bán hai chỉ vàng trả số còn lại cho người ta rồi. Một số vàng nữa em bán lúc không có tiền và phải mua thuốc thang bồi bổ sau khi mất thai và chuẩn bị có thai. Tôi nói em dùng thẻ tín dụng cho thoải mái rồi không có trả thì bán vàng đúng không, em phủ nhận bảo tiêu tín dụng để lấy tích điểm và bù lại bằng tiền chuyển khoản rồi, dư nợ là 0 đồng, có vay tiền trả góp điều hòa, máy tính và điện thoại là cố định thôi.

Tôi không biết có nên tin hay không, tôi nói là từ giờ trở đi vợ cần gì thì nói, tôi sẽ đưa đi mua nhưng em không chịu. Em nói mình không phải trẻ con mà mua gì đưa nấy như vậy, tôi có tiền thì tôi đưa vợ cầm và tự cân đối chứ không phải báo cáo như vậy. Vợ nói từ nay từ chối tiền tôi đưa vì thấy không cần, nếu thiếu em sẽ bán hết vàng để sinh con rồi đi làm. Vợ không nhận tiền từ bố mẹ chồng dù có túng thiếu, em thiếu sẽ bán hết vàng rồi tính chứ nhất quyết không vay mượn. Vợ muốn chúng tôi phải tự lo cho bất cứ chuyện gì xảy ra của riêng mình, không được nhờ vả bố mẹ. Nhưng tôi thấy nhờ bố mẹ là tốt chứ có nhờ hàng xóm đâu. Tôi làm cho bố mẹ thì sau này bố mẹ cũng để cho tôi cả, nhà tôi có hai con thôi mà.

Tôi cảm thấy vợ quá hoang phí, nhiều khi em hay mạnh tay mua sắm đồ đạc trong gia đình, cũng có mua đồ cá nhân nhưng không nhiều. Em mua đồ trong phòng đến nỗi đầy ắp giá kệ, bàn ghế, quá nhiều so với khi tôi độc thân. Vợ hay muốn tự quyết định rồi làm, hay lo xa và không muốn tôi chia sẻ quá nhiều với bố mẹ mình về chuyện của vợ chồng. Bố mẹ nói nhiều điều về vợ khiến tôi thấy phân vân, tôi không biết nên làm gì. Vợ tôi độc lập từ sớm vì gia đình không có điều kiện, đi làm khi còn học đại học. Gặp tôi, vợ chuyển việc về quê để lấy tôi cho gần bố mẹ vì bố mẹ vợ chỉ có hai con gái.

Văn Khoa

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top